Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thêm 9 ca dương tính với Covid-19 cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17

Thêm 9 ca dương tính với Covid-19 cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17
Những bệnh nhân này là hành khách nước ngoài cùng chuyến bay với chị Nguyễn Hồng Nhung - người thứ 17 nhiễm virus corona ở Việt Nam.

Chiều mùng 8/3, bộ Y tế đã công bố thêm 9 ca nhiễm Covid-19 gồm 4 bệnh nhân ở Quảng Ninh, 2 tại Lào Cai, 2 ở Đà Nẵng và 1 người ở Huế.

9 bệnh nhân này đều là người nước ngoài đi chung chuyến bay VN54 với Nguyễn Hồng Nhung từ Anh về sân bay Nội Bài sáng 2/3.

9 ca mới nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam lên 30, trong đó 14 người ghi nhận trong hai ngày qua, 16 bệnh nhân cũ đã được điều trị khỏi hoàn toàn.

Được biết, sức khỏe của các bệnh nhân đến chiều  8/3 đều ổn định.

Thêm 9 ca dương tính với Covid-19 cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17
Việt Nam đã phát hiện thêm 9 ca nhiễm Covid-19 mới.

Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 đang gấp rút thực hiện các biện pháp tìm kiếm, kiểm soát, cách ly người tiếp xúc gần bệnh nhân, ngăn ngừa lây lan. Hà Nội nâng các biện pháp cách ly lên một bậc.

Nguồn tin trên Zing.vn cho hay, Giám đốc sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhận định tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp. Dự báo trong những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước.

Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đi lại nhiều nơi. Bên cạnh đó, các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao lây nhiễm và tiếp tục lây cho những người tiếp xúc khác.

Vì thế, Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ đề người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ; đồng thời, không quá hoang mang về dịch bệnh.

Trước đó, sáng nay (8/3), tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, không loại trừ khả năng Hà Nội sẽ phát hiện thêm ca nhiễm mới.

“Diễn biến dịch bệnh phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm cơ cao và không loại trừ phát hiện các trường hợp nhiễm mới. Đề nghị người dân nâng cao tinh thần chủ động để nắm chắc thông tin dịch bệnh. Thành phố công khai minh bạch thông tin dịch bệnh để người dân chủ động bảo vệ bản thân, gia đình... để phòng chống dịch, nếu không công khai minh bạch sẽ phải trả giá”, Chủ tịch Hà Nội đánh giá.

Cũng theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, thành phố đã tiến hành các biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố cũng đã nâng mức độ nguy hiểm của dịch bệnh hơn một bước để tiến hành phòng, chống. Các khu vực có người bị nhiễm dịch đều được phun khử khuẩn, thực hiện các biện pháp cách ly.

Từ thực tiễn phòng chống dịch, Chủ tịch Thành phố nhấn mạnh, trường hợp ca nhiễm thứ 21 rất có thể sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao nhất, vì bệnh nhân cao tuổi và tiếp xúc với nhiều người cao tuổi.

“Đây là trường hợp tiếp xúc phức tạp nhất. Tôi yêu cầu các sở, ban ngành của Hà Nội làm việc, kết hợp với Ban bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Bộ Y tế tiếp tục theo dõi, xác minh làm rõ đến đâu thì thông báo đến đó, trường hợp nào âm tính có thì cách ly tại nhà nhưng trường hợp nào mặc dù âm tính nhưng có biểu hiện ho, tức ngực thì bắt buộc phải đưa đi cách ly tại các cơ sở y tế”, ông Chung nhấn mạnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34919 sec| 633.586 kb