Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thổ Nhĩ Kỳ thông tin chấn động: Xác nhà báo Arab Saudi đã bị tiêu hủy

Thổ Nhĩ Kỳ thông tin chấn động: Xác nhà báo Arab Saudi đã bị tiêu hủy
Washington Post dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên cho hay "bằng chứng sinh học" tìm thấy trong vườn lãnh sự quán chỉ ra rằng thi thể Khashoggi dường như được xử lý gần nơi ông bị giết.

"Chúng tôi giờ đây nhận thấy rằng thi thể không những bị cắt ra mà họ còn phi tang nó bằng cách tiêu hủy", AFP dẫn lời Yasin Aktay, cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, hôm nay nói. "Theo thông tin , lý do họ phân cắt thi thể là bởi nó giúp việc tiêu hủy trở nên dễ dàng hơn".'

Tờ The Washington Post cũng dẫn lời quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên tiết lộ cái xác không chỉ bị chia ra mà còn bị phân hủy bằng axit hoặc một hóa chất nào đó.

Thổ Nhĩ Kỳ thông tin chấn động: Xác nhà báo Arab Saudi đã bị tiêu hủy
Jamal Khashoggi trong một cuộc họp báo ở Manama, thủ đô Bahrain, hồi năm 2014.

Washington Post dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên cho hay "bằng chứng sinh học" tìm thấy trong vườn lãnh sự quán chỉ ra rằng thi thể Khashoggi dường như được xử lý gần nơi ông bị giết. "Họ không cần phải đem chôn thi thể Khashoggi", quan chức trên nói.

Theo truyền thông địa phương, nhà chức trách Arab Saudi đã từ chối để cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ kiểm tra chiếc giếng bên trong lãnh sự quán song cho phép họ lấy mẫu nước đi phân tích.

Hiện giới chức Thổ Nhĩ Kỳ chưa có bình luận gì về thông tin nói trên. Trước đó, xuất hiện tin đồn rằng xác của nạn nhân bị vứt xuống giếng trong dinh thự của tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út tại Istanbul nhưng thông tin cũng không được xác nhận.

Riyadh đang phải đối diện với làn sóng chỉ trích toàn cầu sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi tại lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Công tố viên trưởng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31/10 lần đầu tiên xác nhận rằng Khashoggi đã bị siết cổ ngay sau khi bước chân vào lãnh sự quán theo kế hoạch sát hại ông được lên từ trước. Các hung thủ sau đó phân xác thành nhiều mảnh và tiêu hủy chúng.

Nhà báo Khashoggi mất tích sau khi đi vào lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul để làm giấy tờ ngày 2/10. Chính quyền Riyadh ban đầu nói rằng ông Khashoggi đã rời đi nhưng sau đó thừa nhận nhà báo này thiệt mạng trong một cuộc ẩu đả với những người tìm cách bắt ông về nước.

Ả Rập Xê Út đã bắt giữ 18 nghi phạm và bãi nhiệm một số quan chức cấp cao. Trưởng công tố viên Saud al-Mojeb hồi tuần trước thông báo nạn nhân bị sát hại trong một hành động đã được lên kết hoạch từ trước.

Vũ Huy (Th)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21714 sec| 633.945 kb