Hàng loạt các thông cáo báo chí mà Con Cưng đăng tải lên website để lý giải về những sản phẩm lỗi, vi phạm và lời xin lỗi khách hàng cũng không tìm thấy.
Fanpage chính thức của Con Cưng trên mạng xã hội Facebook cũng chỉ cập nhật thông tin đến tối 31-7 với thông điệp: "CON CƯNG LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG BA MẸ" và cam kết: "Con Cưng đang và sẽ tiếp tục mang 100% HÀNG CHÍNH HÃNG đến với các mẹ bỉm sữa trên toàn Việt Nam! Ba mẹ đừng lo, việc gì khó, đã có Con Cưng!". Hoàn toàn không có thông tin về việc treo thưởng 1 tỉ đồng trước đó.
Trước đó, vào ngày 28/7, Con Cưng ra thông báo về việc trao thưởng 1 tỉ đồng cho người phát hiện ra việc Con Cưng bán hàng không chính hãng với nội dung: "Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.
Để khẳng định thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỉ đồng (1.000.000.000 đồng) cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng".
Ngày 30/7, tại buổi làm việc với Tổ công tác 334 Bộ Công thương, Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cùng một số cơ quan thanh tra liên ngành, Con Cưng vẫn còn nói việc công bố thưởng 1 tỉ đồng nhằm khẳng định, nhấn mạnh Con Cưng không lừa dối khách hàng.
Đến ngày 31/7, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) công bố chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh hàng hóa.
Chuỗi Con Cưng hiện có khoảng 350 siêu thị trên toàn quốc. Mỗi ngày công ty này nhập khoảng 100.000 sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp để chuyển từ kho đến hệ thống siêu thị khắp các tỉnh, thành phố.
Anh Anh (TH)