Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin máy bay từ Nhật về Việt Nam phải quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh là không chính xác

Thông tin máy bay từ Nhật về Việt Nam phải quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh là không chính xác
Hãng hàng không ANA lập kế hoạch bay đến Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc lựa chọn chuyển hướng đi sân bay dự bị nào là do tổ bay quyết định sau khi được kiểm soát viên không lưu tư vấn và điều hành chuyến bay.

Báo Giao thông đưa tin, tối muộn ngày 17/2, do thời tiết xấu, sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không phía Bắc không thể hạ cánh. Trong đó, tại Nội Bài, một chuyến bay chở khách từ Narita (Nhật Bản) phải hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, một số thông tin phản ảnh ý kiến của hành khách trên chuyến bay về việc phải quay về Nhật Bản vì bị từ chối nhập cảnh.

Thông tin máy bay từ Nhật về Việt Nam phải quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh là không chính xác
Máy bay của hãng hàng không ANA. Ảnh: VOV

Liên quan vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn cho hay, chuyến bay nói trên do hãng hàng không ANA Nhật Bản triển khai.

“Hãng hàng không ANA lập kế hoạch bay đến Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc lựa chọn chuyển hướng đi sân bay dự bị nào là do tổ bay quyết định sau khi được kiểm soát viên không lưu và điều hành chuyến bay”, ông Sơn nói và cho biết: Tại sân bay Đà Nẵng tối 17/2 có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nên sân bay này không tiếp thu thêm chuyến bay. Tàu bay này vì thế phải về Tân Sơn Nhất.

VTC News thông tin, cũng theo ông Sơn, thông tin từ Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết, cơ quan này không hề nhận được đề nghị nào của hãng hàng không về việc xin nhập cảnh.

Đại diện hãng hàng không ANA tại Tân Sơn Nhất cũng xác nhận việc chở hành khách quay trở lại Narita là do hãng hàng không tự quyết định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61938 sec| 634.664 kb