Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thu hồi chứng chỉ hành nghề của BS Hoàng Công Lương

Thu hồi chứng chỉ hành nghề của BS Hoàng Công Lương
“Việc thu hồi chứng chỉ hành nghề là do bác sĩ Lương đang bị khởi tố trong vụ án làm 9 người chết tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017.", ông

Theo ông Trần Quang Khánh - Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, đơn vị này đã Quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ Hoàng Công Lương, BVĐK tỉnh Hòa Bình. 

“Việc thu hồi chứng chỉ hành nghề là do bác sĩ Lương đang bị khởi tố trong vụ án làm 9 người chết tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017. Nếu sau khi tòa án xử mà bác sĩ Lương được tuyên vô tội thì Sở sẽ cấp lại Chứng chỉ hành nghề. Nếu bác sĩ Lương bị kết án, sau khi bác sĩ Lương thụ án xong, Sở cũng sẽ xem xét để cấp chứng chỉ hành nghề”, ông Khánh cho biết. 

Thu hồi chứng chỉ hành nghề của BS Hoàng Công Lương
3 hầu tòa sơ thẩm. 

 Bác sĩ (BS) Hoàng Công Lương, đơn nguyên thận nhân tạo, (Khoa Hồi sức tích cực, đa khoa tỉnh Hòa Bình) cũng xác nhận thông tin này.

BS Hoàng Công Lương cho biết thêm, Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của mình mới bị thu hồi. Sau khi có quyết định thu hồi, hàng ngày BS Lương vẫn đến BV đa khoa tỉnh Hoà Bình làm việc nhưng không trực tiếp điều trị.

Đầu tháng 7, Công an tỉnh Hòa Bình có kết luận điều tra bổ sung vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Vô ý làm chết người, xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh tháng 5/2017.

Trong kết luận, tiếp tục cho rằng Hoàng Công Lương phải chịu trách nhiệm trong việc ra y lệnh chạy thận cho 18 bệnh nhân ngày 29/5/2017.

Bằng việc ra y lệnh chạy máy lọc thận khi chưa kiểm tra đủ điều kiện, hành vi của Hoàng Công Lương có đủ yếu tố cấu thành tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngay sau khi nhận được kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hoà Bình) BS Hoàng Công Lương đã khiếu nại, tố cáo liên quan đến kết luận điều tra bổ sung.

BS Lương cũng mong muốn các cơ quan, các vị lãnh đạo có trách nhiệm xem xét giải quyết nội dung khiếu nại để việc xét xử diễn ra đúng người, đúng tội.

Thủ tướng Chính phủ đã nhận được đơn của BS Hoàng Công Lương khiếu nại, tố cáo liên quan đến kết luận điều tra bổ sung của cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hòa Bình trong vụ án sự cố y khoa tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình). Văn phòng Chính phủ chuyển đơn của BS Hoàng Công Lương đến Bộ Công an để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.51318 sec| 633.742 kb