Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ quân ĐT Philippines kêu gọi CĐV đến sân 'chống lại' Việt Nam

Thủ quân ĐT Philippines kêu gọi CĐV đến sân 'chống lại' Việt Nam
Đội trưởng ĐT Philippines đã đăng 'tâm thư' lên Instagram cá nhân với mong muốn CĐV nước nhà sẽ đến phủ kín sân Panaad trong trận bán kết lượt đi AFF Cup gặp tuyển Việt Nam.

Bóng đá không phải là một môn thể thao nhận được nhiều sự quan tâm tại Philippines. Bởi thế, dù thầy trò HLV Sven-Göran Eriksson đã thi đấu rất tốt và giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018, song vẫn không thể thu hút được khán giả đến sân. Đó là nguyên nhân khiến cho các cầu thủ ĐT Philippines buồn bã, cũng chính là lý do làm cho Phil Younghusband - đội trưởng ĐT bóng đá này phải đăng tải những dòng trạng thái kêu gọi sự cổ vũ của CĐV.

Thủ quân ĐT Philippines kêu gọi CĐV đến sân 'chống lại' Việt Nam
Dòng trạng thái của Phil Younghusband kèm theo số lượng CĐV tại AFF Suzuki Cup 2018

Thông điệp của Phil Younghusband có nội dung như sau: ''Tôi rất buồn khi trong 10 đội dự giải, với mỗi đội có hai trận sân nhà ở vòng bảng, chúng ta có lượng khán giả thấp nhất. Ngay cả Timor Leste, đội không thể thi đấu ở quê hương do sân bãi không đủ điều kiện chiếu sáng, cũng có số khán giả cao hơn Philippines. Tôi chắc rằng có lý do đằng sau việc người hâm mộ ít đến xem Philippines thi đấu, và điều này khó có thể giải quyết trong một vài ngày.

Trong quá khứ, khi vào bán kết, Philippines từng gặp khó khăn trên sân đối phương do bầu không khí và sự thù địch của khán giả. Chúng ta cần làm điều tương tự trên sân của mình.

Đó là lý do tại sao tôi kêu gọi sự cổ vũ trong trận tiếp Việt Nam vào chủ nhật sắp tới. Nếu bạn ở Bacolod, nếu có thể bay đến Bacolod, hay có bạn bè ở Bacolod, hãy đến và lấp đầy sân Panaad''.

Theo thống kê từ đầu giải của BTC, Philippines là đội có ít khán giả đến sân nhất. Đơn cử, trong 2 trận vòng bảng trên sân nhà ở Bacolod, lượng khán giả đến sân cổ vũ chỉ là 7.849 người. Con số trên cho thấy lượng CĐV của  Philippines thấp nhất trong 10 quốc gia tham dự giải đấu. Trong khi đó, Đông Timor, dù phải đá hai trận sân nhà tại Bangkok và Kuala Lumpur nhưng cũng thu hút lượng CĐV lên đến 9.076 người.

Thủ quân ĐT Philippines kêu gọi CĐV đến sân 'chống lại' Việt Nam
Lượng khán giả cổ vũ cho bóng đá Philippines rất ít

Cũng theo BTC, 3 đội có lượng CĐV lớn nhất lần lượt là Malaysia, Thái Lan và Campuchia. ĐT Việt Nam chỉ xếp thứ 5 trong danh sách này.

Trận đấu giữa Việt Nam và Philippines ở vòng bán kết AFF Cup năm nay sẽ là cuộc đối đầu rất thú vị của 2 vị HLV từng góp mặt tại World Cup (Park Hang-seo là trợ lý của HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002, trong khi Sven Gorran Eriksson từng 2 lần giúp ĐT Anh lọt vào tứ kết World Cup). Trong khi ĐT Philippines thiếu vắng tới 5 cầu thủ trụ cột trong đó, khả năng ra sân của chính Younghusband cũng đang bỏ ngỏ thì Việt Nam chỉ phải chịu một trường hợp chấn thương duy nhất của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14336 sec| 634.055 kb