Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thua sốc đội bóng hạng 3, Man City vỡ mộng ăn 4

Thua sốc đội bóng hạng 3, Man City vỡ mộng ăn 4
Một kịch bản ít ai nghĩ tới đã xảy ra, gã khổng lồ của Ngoại hạng Anh - Man City bất ngờ bất lực trong việc ghi bàn. Thậm chí, để mất hậu vệ cánh trái vào phút bù giờ hiệp 1, Man City cay đắng nhìn đội bóng hạng 3 Wigan ghi bàn quyết định.

Vỡ mộng ăn tư

Trở lại giải quốc nội sau chiến thắng 4-0 trước Basel ở vòng knock-out Champions League. Tính ra, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã 7 trận liền bất bại liên tiếp, trong đó có 6 chiến thắng.

Tại vòng 5 FA Cup, Man City chạm trán Wigan - ộđi bóng từng không ít lần tham dự Premier League song giờ ngụp lặn tận League One (giải hạng 3).

Thua sốc đội bóng hạng 3, Man City vỡ mộng ăn 4
Man City có hiệp 1 chơi áp đảo.

Chính vì vậy, mọi người gần như đều có suy nghĩ, Wigan – đối thủ của Man City ở vòng 5 FA Cup sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Đặc biệt là khi, dù ăn đứt đối thủ trên mọi phương diện song HLV Guardiola vẫn đưa ra sân đội hình khá mạnh với những Fernandinho, David Silva, Sergio Aguero, Stones hay Leroy Sane mới bình phục chấn thương. Ngoài ra, trung vệ tân binh đắt giá Laporte cũng có mặt.

Với lực lượng như thế, không có gì ngạc nhiên khi Man City áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có những cơ hội ăn bàn nhưng hết Aguero đánh đầu vọt xà thì đến lượt Gundogan dứt điểm căng bị thủ môn Walton đổ người ngăn chặn. Sự tỉnh táo của Wigan khiến Man City bế tắc và bất lực trong việc đưa bóng vào lưới, bất chấp Man xanh cầm bóng tới 83%, tung ra 29 cú dứt điểm.

Thua sốc đội bóng hạng 3, Man City vỡ mộng ăn 4
Tuy nhiên thẻ đỏ ở hiệp 1 đã khiến kịch bản bị "bẻ lái".

Không những vậy, Man City còn phải chơi thiếu người ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1 khi hậu vệ cánh trái Fabian Delph nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu.

Phút 79, Will Grigg tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Man City, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu cho Wigan. Bàn thắng đến từ cú dứt điểm thứ 4 của đội bóng vùng Greater Manchester trong cả trận.

Thua sốc đội bóng hạng 3, Man City vỡ mộng ăn 4

Với chiến thắng quả cảm này, Wigan ghi danh vào vòng tiếp theo FA Cup. Trong khi đó, Man City nhận thất bại thứ 3 kể từ đầu mùa (trước đó là 2 trận thua Shakhtar và Liverpool) và vỡ mộng ăn 4 khi chính thức bị loại khỏi FA Cup. Đây thực sự là cú sốc lớn nhất FA Cup 2017/18 tính đến thời điểm này.

Tâm điểm của những ngón đòn công kích

Bàn thắng duy nhất của Will Grigg đã làm tan mộng ăn 4 của “Man xanh” mùa này. Càng đau đớn và xấu hổ hơn khi đội bóng đánh bại họ chỉ là một "gã hàng xóm" (Wigan đóng quân ở ngoại ô thành phố Manchester) nhỏ bé và khiêm nhường đang chơi tận League One. Chính vì thế, sau trận đấu, Man City càng trở thành mũi nhọn công kích của .

Thua sốc đội bóng hạng 3, Man City vỡ mộng ăn 4

Tờ Daily Mail đặt một dòng tittle gây chú ý: "Grigg đẩy giấc mơ ăn 4 của Man City xuống biển lửa". Bài viết của tờ này bình luận đầy trớ trêu: “Pep Guardiola đã liên tục phủ nhận khả năng đoạt 4 cúp vô địch của Man City trong mùa giải này. Có điều chính Pep cũng không đoán ra rằng giấc mơ ăn 4 sẽ lại tan vỡ theo cách này”.

Thua sốc đội bóng hạng 3, Man City vỡ mộng ăn 4

Trong khi đó, tờ Manchester Evening News không thương xót mà thỏa thuê vùi dập Man xanh: “Một đêm thảm hại cho Man City khi bị Wigan đập tan mộng ăn 4”. Tờ này mở đầu bài viết với lời bình: “Man City hướng tới cú ăn 4 và dù giấc mơ có thể sẽ đến lúc bị vỡ vụn, chúng ta đều hy vọng nó đến ở nơi nào đó như Barcelona chứ không phải Wigan!”.

Ký giả David Mooney của ESPN thì cho rằng Man City đã thua do quá chủ quan. Mooney thẳng thắn chỉ trích khi Man City không chỉ tung ra đội hình nhiều dự bị mà còn tiếp tục chơi theo cách thông thường ở 20 phút cuối trận khi quân số chỉ còn 10 người.

Tờ The Guardian: "Canh bạc của Pep Guardiola đổ vỡ và Wigan hoàn tất cú hat-trick FA Cup".

Thua sốc đội bóng hạng 3, Man City vỡ mộng ăn 4

Sam Lee, nhà báo đưa tin về Man City cho trang điện tử Goal thì có dòng tít: “Dự án của Amazon cuối cùng cũng đáng tiền”. Hãng Amazon đã cùng với Man City phối hợp thực hiện một bộ phim tài liệu về mùa giải này và Sam Lee chỉ ra sự trớ trêu rằng bộ phim sẽ nhạt toẹt nếu không có một chương đen tối và đầy kịch tính như cú sốc tại Wigan.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35615 sec| 642.625 kb