Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thua thảm Palestine, U23 Thái Lan đại bại tại U23 châu Á

Thua thảm Palestine, U23 Thái Lan đại bại tại U23 châu Á
Sau 2 trận ra sân toàn thua, U23 Thái Lan quyết tâm dốc lực giành 3 điểm danh dự ở trận cuối cùng tại giải U23 châu Á. Thế nhưng U23 Palestine đã biến điều đó trở thành giấc mơ viển vông của riêng người Thái.

Cùng U23 Việt Nam, U23 Malaysia, U23 Thái Lan có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 với tư cách đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Thế nhưng trái với kỳ vọng của nhiều người, nền bóng đá số 1 khu vực này đã không thể tạo bất ngờ ở sân chơi châu lục.

Nằm ở bảng B, U23 Thái Lan lần lượt để thua U23 CHDCND Triều Tiên 1-0 ở trận ra quân trước khi thất bại cùng tỷ số trước đương kim vô địch U23 Nhật Bản tại lượt trận kế tiếp. Tay trắng sau 2 trận ra sân đồng nghĩa với việc U23 Thái Lan đã bị loại sớm khỏi giải. Thế nhưng với đội bóng đầy niềm kiêu hãnh như xứ chùa vàng họ không muốn ra về với kết quả 3 trận thua trọn vẹn.

Thua thảm Palestine, U23 Thái Lan đại bại tại U23 châu Á
U23 Thái Lan nhập cuộc với tinh thần không còn gì để mất.

Mang tâm thế của kẻ “không còn gì để mất” cùng khát vọng kéo lấy ít nhất 1 điểm danh dự, chiều 16/1, ĐT U23 Thái Lan bước vào trận đấu cuối tại bảng B, VCK U23 châu Á 2018. Trong khi đo, “tân binh” U23 Palestine đang rất cần 3 điểm để có thể đi tiếp.

Chung mục tiêu chiến thắng, cả 2 đội nhập cuộc vô cùng chủ động. Tuy nhiên với sự vượt trội về thể hình, thể lực, khả năng cầm bóng, U23 Palestine nhanh chóng làm chủ thế trận. Không chỉ tràn sang uy hiếp phần sân của người Thái, “tân binh” của giải còn liên tục tung ra những pha bóng nguy hiểm hướng về phía khung thành các cầu thủ xứ chùa vàng.

Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng đại diện Tây Á đã làm được điều mình mong muốn khi tiền vệ Mohanad Fannoun sút bóng chân phải uy lực từ pha kiến tạo của Oday Dabbagh ở phút thứ 15 để mở tỷ số trận đấu.

Không còn gì để mất, U23 Thái Lan buộc phải đẩy cao tấn công với mong muốn gỡ hòa. Thế nhưng càng sốt sắng, Thái Lan càng mắc sai lầm.

Sau khi bị cuốn vào lối chơi của U23 Palestine, đại diện Đông Nam Á lập tức dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ. Chỉ 9 phút sau đó, ở phút 26, Oday Dabbagh tự mình ghi bàn gia tăng cách biệt cho Palestine.

Thua thảm Palestine, U23 Thái Lan đại bại tại U23 châu Á
Nhưng càng nóng vội, người Thái càng phải trả giá đau.

Xuống tinh thần, người Thái tiếp tục phải nhận thêm hai bàn thua của Mahmoud Yousef và Mohamed Darwish ở các phút 30 và 32.

Những gì mà nhà đương kim vô địch SEA Games làm được chỉ là ghi bàn danh dự nhờ công Samphaodi (phút 44) trước khi Qumbor ấn định chiến thắng 5-1 cho U23 Palestine ở phút 88.

Bước sang hiệp 2, dù đã thi đấu cố gắng với việc tăng cường khả năng tấn công, U23 Thái Lan vẫn không thể tìm được bàn thắng thứ 2. Ngược lại, họ tiếp tục phải nhận thêm bàn thua nữa được ghi bởi Shehab Qumbor ở phút 88 của trận đấu.

Thua chung cuộc 1-5, thầy trò Jankovic đã phải cay đắng rời sân chơi châu lục khi không ghi được nổi 1 điểm với hệ số thắng/bại là -6. Như vậy sau 2 kỳ dự vòng chung kết châu Á, U23 Thái Lan vẫn chưa một lần vượt qua vòng bảng. Rất có thể, điều này sẽ dẫn tới việc HLV Jankovic bị sa thải trong những ngày tới.

Thua thảm Palestine, U23 Thái Lan đại bại tại U23 châu Á
Kết thúc mùa giải với vị trí bét bảng B.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ ở bảng B, các cầu thủ ở lứa tuổi U21 Nhật Bản tiếp tục cho thấy sự vượt trội của mình dù kém tuổi khi đánh bại ĐT U23 Triều Tiên. Takahiro Yanagi và Koji Miyoshi là những người lập công cho đội bóng xứ Phù tang trong hiệp 1. U23 Triều Tiên dù rất cố gắng song họ chỉ có 1 bàn gỡ trong hiệp 2 trước khi Kang Ju-Hyok đá phản lưới và chấp nhận thua chung cuộc 1-3.

này giúp U23 Nhật Bản vững vàng ở ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối còn Triều Tiên tụt xuống hạng 3 do thua kém hiệu số với U23 Palestine, qua đó chấp nhận nhường lại tấm vé đi tiếp còn lại của bảng B cho tân binh tới từ Trung Đông. Như vậy ở vòng tứ kết, U23 Nhật Bản sẽ gặp U23 Uzbekistan còn U23 Palestine sẽ đối đầu đội bóng toàn thắng ở bảng A, U23 Qatar.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21588 sec| 634 kb