Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thụy Sĩ nhận chuyến hàng chở 92 tấn thiết bị y tế từ Trung Quốc

Thụy Sĩ nhận chuyến hàng chở 92 tấn thiết bị y tế từ Trung Quốc
Một chiếc Boeing 747 đã hạ cánh tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 6/5, mang theo 92 tấn thiết bị y tế bảo hộ để phân phối cho 13 bệnh viện và hiệp hội dược phẩm, trong bối cảnh quốc gia này phải chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Thụy Sĩ nhận chuyến hàng chở 92 tấn thiết bị y tế từ Trung Quốc
Vật tư y tế từ Trung Quốc được dỡ từ máy bay chở hàng Boeing 747 tại sân bay ở Gen, Thụy Sĩ hôm nay. Ảnh: Reuters.

Chuyến bay chở theo 2,5 triệu khẩu trang phẫu thuật, 10 triệu găng tay cũng như kính bảo hộ và nhiệt kế trị giá hơn 3 triệu franc Thụy Sĩ (3,1 triệu USD), do tập đoàn dược phẩm Trung Quốc Sinopharm sản xuất.

Một chuyến giao hàng khác đã đến thành phố Zurich vào tối 5/4, trên một chuyến bay của hãng hàng không Thụy Sĩ thuê từ Thượng Hải mang theo áo khoác bảo hộ cho hàng chục cơ sở chăm sóc sức khỏe. Các chuyến bay tiếp theo với thiết bị bổ sung đã được lên kế hoạch.

Ông Barshe Weber, chủ tịch Phòng Thương mại Thụy Sĩ-Trung Quốc ở miền Tây Thụy Sĩ, người đã giúp tổ chức giao hàng tại Geneva, nói rằng lệnh này được đưa ra để đáp lại lời kêu gọi của các bác sĩ và dược sĩ trong tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng.

"Tôi luôn nghĩ Thụy Sĩ đủ thiết bị bảo hộ y tế cần thiết và thật không may không phải như vậy. Tình hình trở nên cấp bách và cần phải hành động", ông Barshe Weber nói tại sân bay Cointrin.

Khoảng chục cảnh sát vây quanh lô hàng. Thiết bị được kiểm tra trong một nhà kho của sân bay và sẽ được chuyển đến địa điểm bí mật để phân phối dưới sự hộ tống của cảnh sát. Weber cho biết chính phủ đã chấp thuận lô hàng.

Weber cho biết chính phủ biết về việc giao hàng và đã chấp thuận.

"Cuộc cạnh tranh cực kỳ gay cấn vì Mỹ cũng tham gia và chúng tôi biết năng lực của họ", Vincent Subilia, tổng giám đốc Phòng Thương mại Geneva, cho hay, ví von khẩu trang là "vàng xanh".

Một quan chức Đức tuần trước cho biết, một đơn đặt hàng 200.000  trên đường tới nước này đã bị tịch thu tại thành phố Bangkok và chuyển hướng sang Mỹ. Đức gọi đây là một hành động  "ăn cướp thời hiện đại". Trong khi Mỹ nói rằng không biết thông tin về sự việc.

Tính tới nay, Thụy Sĩ đã ghi nhận 21.652 trường hợp nhiêm Covid – 19, trong đó 584 trường hợp tử vong.

Quốc gia này đã huy động quân đội để giúp hỗ trợ các bệnh viện. Tổ chức viện trợ y tế Medecins Sans Frontieres đang giúp đỡ các bác sĩ tại Đại học Geneva.

Hiện chưa rõ các lô hàng có thể đáp ứng đủ nguồn cung cho Thụy Sĩ hay không.      

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55700 sec| 633.891 kb