Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tiết lộ kết quả phân tích sau vụ tắm biển bị ngứa mẩn đỏ ở Đà Nẵng

Tiết lộ kết quả phân tích sau vụ tắm biển bị ngứa mẩn đỏ ở Đà Nẵng
Kết quả phân tích mẫu nước biển ngày 7/7 (mẫu lấy ngày 5/7) từ Viện Hải dương học Nha Trang cho thấy, có xuất hiện loại tảo sillic trung tâm (loài chiếm ưu thế là Pseudo -Nisztchia sp).

Ngày 14/7, tin nhanh từ sở Tài nguyên & Môi trường TP.Đà Nẵng, đơn vị này vừa tiếp tục có gửi UBND TP.Đà Nẵng về việc nước biển trên địa bàn gây dị ứng, nổi đỏ đốm cho du khách tắm biển.

Báo cáo do chính Giám đốc sở Lê Quang Nam ký thể hiện, sau khi xảy ra hiện tượng hàng loạt du khách bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, đỏ đốm trên da, ngành môi trường đã vào cuộc xử lý. Mẫu nước biển cũng đã được gửi đến các cơ quan có chuyên môn ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, TP.Đà Nẵng và cả tỉnh Khánh Hòa để phân tích.

Tiết lộ kết quả phân tích sau vụ tắm biển bị ngứa mẩn đỏ ở Đà Nẵng
Nhiều du khách tắm biển ở Đà Nẵng bị nổi đỏ, mẩn ngứa khắp người 

phân tích mẫu nước biển ngày 7/7 (mẫu lấy ngày 5/7) từ Viện Hải dương học Nha Trang cho thấy, có xuất hiện loại tảo sillic trung tâm (loài chiếm ưu thế là Pseudo -Nisztchia sp). Tuy nhiên, theo Viện Hải dương học Nha Trang, đến nay chưa có tài liệu nào chứng minh loài tảo này là tác nhân gây ngứa hay dị ứng trên da.

Ngoài kết quả xét nghiệm mẫu nước, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cũng cử cán bộ quan sát và tham vấn người dân, kết quả cho thấy, gần đây khu vực biển Đà Nẵng có xuất hiện sao biển và sứa.

 "Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua", báo cáo ghi.

Từ những căn cứ trên, sở Tài nguyên & Môi trường kiến nghị UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo ban Quản lý các bãi biển du lịch nghiên cứu, cắm biển và cảnh báo cho người dân biết, hạn chế tắm biển.

Trước đó, từ ngày 26/6, rất nhiều du khách khi tắm biển ở các bãi biển thuộc TP.Đà Nẵng có cảm giác bị chích, sau đó, nổi đỏ và mẩn ngứa khắp người.

Đến ngày 3/7, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã có văn bản gửi Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng) để phản ánh về tình trạng nước biển gây ngứa để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15656 sec| 634.328 kb