Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tinh dầu Hyra mọc tóc 'gia truyền bà Hòe': Quảng cáo sai sự thật?

Tinh dầu Hyra mọc tóc 'gia truyền bà Hòe': Quảng cáo sai sự thật?
Thời gian qua, trên mạng xã hội quảng cáo rầm rộ tinh dầu mọc tóc Hyra là thuốc chữa hói đầu, rụng tóc, bạc tóc, có hiệu quả ngay sau khi sử dụng, được chiết xuất từ bài thuốc của một người dân tộc có tên là Lưu Thị Hòe...những lời quảng cáo này liệu có sai sự thật?

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm tinh dầu mọc tóc Hyra là được bào chế theo bài thuốc gia truyền của bà Hoè, do Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Thăng Long (Địa chỉ tại Khu Công nghiệp Nguyên Khê, Tổ 61, Huyện Đông Anh, Hà Nội) sản xuất, được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Thương mại Hydra (Địa chỉ tại Tầng 11, toà nhà Zen Tower, số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội). 

Tinh dầu Hyra mọc tóc 'gia truyền bà Hòe': Quảng cáo sai sự thật?

Trên các website đăng tải tinh dầu Hyra được bà Hòe đã giới thiệu: “Tôi là người duy nhất còn lại của dòng họ kế thừa được phương pháp mọc tóc gia truyền. Nhà tôi cách đây hàng chục đời đã nổi tiếng khắp nơi với phương pháp này. Nhưng sau này, mỗi người một nghiệp, chẳng ai còn thiết tha với truyền thống, chỉ còn tôi là con gái vẫn đam mê và tiếp tục nối nghiệp. Theo những gì mà cha ông truyền lại thì chỉ có dòng họ nhà tôi mới nắm giữ được những bí quyết thảo dược kết hợp mọc tóc. Dược liệu thiên nhiên tuy là đơn giản nhưng hiệu quả mọc tóc thì vô cùng kỳ diệu. Có thể bạn sẽ không tin những gì tôi nhưng thật sự bao nhiêu nhiêu người tìm đến tôi muốn mọc tóc, hết hói đầu rồi tóc bạc sớm, tôi đều giúp được”.

Tinh dầu Hyra mọc tóc 'gia truyền bà Hòe': Quảng cáo sai sự thật?
Có thật tồn tại một Cụ Hòe?

Theo những quảng cáo về sản phẩm Hyra thì dược liệu sử dụng cho sản phẩm này chủ yếu là tinh dầu hương nhu, tinh dầu vỏ bưởi, tinh dầu sả, chanh, bạc hà, nhân sâm…Ngoài ra, những sản phẩm thuốc mọc tóc được quảng cáo là thảo dược của Hoàng Su Phì, Hà Giang. Theo đó, giá không hề rẻ, mỗi liệu trình khoảng 3 triệu đồng và thông thường để tóc mọc phải sử dụng từ 2-3 liệu trình.

Tinh dầu Hyra mọc tóc 'gia truyền bà Hòe': Quảng cáo sai sự thật?
Những lời quảng cáo về sản phẩm 

Bà Hòe được giới thiệu là một lương y nổi tiếng đến mức trên đường Quốc lộ có biển chỉ dẫn vào nhà. Thậm chí, được ghi danh vào sách Kỷ lục guinness về bài thuốc mọc tóc tại Việt Nam. Thậm chí, có nhiều đài truyền hình và các cơ quan báo chí về viết và phỏng vấn... Những hình ảnh quảng cáo xuất hiện dày đặc với thời lượng rất nhiều không riêng trên mạng mà cả trên các kênh Youtube... 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, đây hoàn toàn là những hình ảnh được cắt ghép, giả mạo nhằm lừa đảo người dân. 

Bên cạnh đó, theo như quảng cáo sản phẩm tinh dầu mọc tóc thương hiệu Hyra được bào chế từ bài thuốc gia truyền của Bà Hòe tại địa chỉ ở tổ 3, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang. Tuy nhiên theo như văn bản của UBND thị trấn Vinh Quang giao cho Công an trị trấn Vinh Quang xác minh thông tin về bà Hòe đăng ký ở địa chỉ nói trên  thì Công an Thị trấn Vinh Quang khẳng định  không có Bà Hòe nhà họ Lưu ở địa chỉ nói trên. Công an thị trấn Vinh Quang cũng cho rằng đây là thông tin không chính xác có dấu hiệu lừa đảo.

Để xác minh thông tin trên, Công an thị trấn Vinh Quang đã phối hợp cùng với Phòng Y tế huyện và khoa Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc TTYT huyện Hoàng Su Phì tiến hành xuống tổ dân phố số 3 thị trấn Vinh Quang, kiểm tra rà soát xác minh có hay không trường hợp Tóc Bà Hòe nhà bọ Lưu. Qua xác minh thực tế theo quản lý cư trú tổ 3 và các quán cắt, uốn tóc tại tổ 3 và các tổ dân phố trên địa bàn huyện không có trường hợp nêu trên.

Tinh dầu Hyra mọc tóc 'gia truyền bà Hòe': Quảng cáo sai sự thật?
Công an thị trấn Vĩnh Quang xác minh không có trường hợp tóc bà Hòe nhà họ Lưu trên đia bàn

Như vậy có thể thấy, ngoài các hình ảnh cắt ghép các chương trình truyền hình, photoshop hình ảnh, quảng cáo trái phép để bán loại tinh dầu Hyra, thì việc tồn tại một Cụ Hòe liệu có phải là người thật, việc thật hay không?

Mặt khác, PV đã liên hệ với Công ty cổ phần Thương mại Hyra để xác minh thông tin, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo công ty vẫn chưa có câu trả lời cho sự việc trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59889 sec| 645.945 kb