Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tỉnh Thái Nguyên: Hàng loạt Cơ quan chức năng né tránh báo chí?

Tỉnh Thái Nguyên: Hàng loạt Cơ quan chức năng né tránh báo chí?
Liên quan đến vụ việc dự án chung cư của Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Đại Nam xây dựng trái phép. PV có liên hệ làm việc với các cơ quan chức năng nhưng nhận lại sự tránh né, những lần liên hệ không hồi âm.

PhapluatNet có đăng bài “Dự án Green Pearl Thái Nguyên: Chưa đủ pháp lý đã rao bán?” ngày 28/9, phản ánh về dự án trên tại Ph. Phan Đình phùng TP. Thái Nguyên ngang nhiên xây dựng trái phép 7 tầng vi phạm luật nghiêm trọng, đến nay chưa bị cơ quan nào xử lý.

Dự án Green Pearl là dự án xây dựng chung cư nhà ở do Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Đại Nam làm chủ đầu tư. Tạo lạc trên khu đất “vàng” giữa trung tâm Thành phố, ngay gần các cơ quan quản lý nhà nước và uỷ ban Phường Phan Đình Phùng.

Tuy chưa được cấp Giấy phép xây dựng, chưa có Quyền sử dụng đất, chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý mà Chủ đầu tư đã xây dựng đến tầng thứ 7 và bán căn hộ đến tầng thứ 12. 

Trong quá trình thực hiện dự án, UBND phường Phan Đình Phùng đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 16/BB-VPHC ngày 22/6/2018 đối với chủ đầu tư vì có hành vi, vi phạm về trật tự xây dựng (tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng).

Việc làm “bất chấp” trên vi phạm nghiêm trọng Luật xây dựng, Luật kinh doanh bất động sản, Luật quy hoạch đô thị...đẩy người mua vào rủi ro, tình trạng “tiền mất tật mang”. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, công trình trên vẫn “ngang nhiên” tồn tại, chưa có dấu hiệu ngừng xây dựng và cũng chưa có cơ quan chức năng nào xử lý. Điều này, khiến dư luật đặt ra câu hỏi “chính quyền nơi đây yếu kém trong công tác quản lý hay cố tình bật đèn xanh cho sai phạm”.

Để rộng đường dư luận, PV có đặt lịch làm việc với UBND Tỉnh, UBND Thành Phố Thái Nguyên,  Sở Xây dựng và Sở Tài Nguyên & Môi Trường Tỉnh Thái Nguyên.

Phía Thành Phố Thái Nguyên: PV liên hệ với ông Nguyễn Hoàng Mác - Phó Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên đề nghị đặt lịch làm việc và cung cấp hồ sơ thì ông Mác yêu cầu PV liên hệ với ông Trần Hoài Nam, Phó Chánh văn phòng TP Thái Nguyên.

Qua lời kể của Ông Trần Hoài Nam, ngay sau khi nhận được phản ánh, ngày 2/10/2018, UBND Tỉnh Thái Nguyên đã có công văn hoả tốc chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP Thái Nguyên kiểm tra rà soát cũng như làm rõ sai phạm liên quan đến Dự án Green Pearl... lại Tỉnh vào ngày 6/10. Tuy nhiên, khi PV ngỏ ý xin hồ sơ thì Ông nói phải xin ý kiến lãnh đạo.

Qua nhiều lần gặp mặt và trao đổi với ông Nam, đến nay đã hơn 1 tháng, PV vẫn chưa làm việc được với lãnh đạo Thành Phố Thái Nguyên với lý do bận, họp, không có ở uỷ ban...

Phía Sở Xây dựng Tỉnh Thái Nguyên, PV có gặp và đặt lịch làm việc với ông Tráng - Chánh VP đã nhiều ngày trôi qua chưa có hồi âm , gọi điện và nhắn tin cho Giám Đốc Sở Ông Hoàng Đức Khánh tuy nhiên Ông không trả lời.
Được biết dự án Green Pearl nằm trong danh sách các dự án bị rà soát kiểm tra theo Quyết định số 1036/QĐ-UBND ngày 18/4/2018 về việc kiểm tra một số dự án đầu tư thực hiện bằng vốn ngoài ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (đợt 2). Do ông Phan Thanh Hà – PGĐ Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Thái Nguyên làm Tổ trưởng Tổ kiểm tra. Không biết đến nay đã có báo cáo lên Tỉnh chưa? Và về dự án trên, sau khi kểm tra có kết luận như thế nào?

Để làm rõ, PV cũng đã nhiều lần liên hệ với ông Phan Thanh Hà và đặt lịch làm việc tại văn phòng. Đến nay PV vẫn chỉ nhận được lý do bận, chưa thể tiếp báo.

Trước sự im lặng, có biểu hiện né tránh báo chí của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến dự án “khủng” xây dựng trái phép trên. Khó tránh khỏi việc dư luận kết án “Có Ai đó chống lưng cho chủ đầu tư làm liều, xây dự án trái phép?”, “Cơ quan chức năng làm ngơ cho sai phạm?”. Gây tiền lệ xấu cho các đơn vị và cá nhân khác, ảnh hưởng không tốt đến bộ mặt các cơ quan quản lý nhà nước. Đề nghị UBND Tỉnh Thái Nguyên sớm có chỉ đạo và phương án xử lý kịp thời đối với sai phạm liên quan đến Dự án trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Cao Cao

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14716 sec| 664.594 kb