Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tòa án Nhật Bản ấn định ngày xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Tòa án Nhật Bản ấn định ngày xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh
Phiên xét xử Yasumasa Shibuya - nghi phạm sát hại bé Nhật Linh sẽ bắt đầu từ ngày 4/6.

Theo Japan Times, Shibuya Yasumasa sẽ ra hầu tòa tại tòa án quận Chiba (Nhật Bản) bắt đầu từ ngày 4/6.

NHK cho biết, anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, cũng đã nhận được thông báo về quyết định xét xử đối với nghi phạm Shibuya.

Shibuya, 46 tuổi, bị truy tố tội sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, và các tội danh khác, trong đó có bỏ lại thi thể bé. Thời điểm bé Nhật Linh mất tích, Shibuya là trưởng hội phụ huynh địa phương.

Tòa án Nhật Bản ấn định ngày xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh
Nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Bé Nhật Linh mất tích vào ngày 24/3/2017, nạn nhân mất tích ngay sau khi rời nhà, đi bộ đến trường. 2 ngày sau, thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng không quần áo bên bờ mương ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Các vật dụng của em bị rải rác ở bờ sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki lân cận.

Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa. Cảnh sát đã thu giữ tại nhà riêng của người đàn ông này nhiều băng đĩa và sách khiêu dâm.

Các công tố viên Nhật Bản ngày 26/5/2017 đã ra quyết định khởi tố nghi phạm Shibuya với cáo buộc về tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô, giết người và bỏ lại thi thể của nạn nhân.

Quyết định của các công tố viên được đưa ra dựa trên bằng chứng, trong đó có mẫu ADN lấy từ thi thể nạn nhân trùng khớp với nghi phạm Shibuya và tóc được tìm thấy trên xe ôtô của nghi phạm trùng với mẫu ADN của nạn nhân. Các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái dường như bị sát hại không lâu sau khi bị bắt cóc.

Tuy nhiên, đến nay, nghi phạm vẫn bác bỏ cáo buộc có liên quan đến cái chết của bé Linh.

P.V (Tổng hợp)

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16268 sec| 633.781 kb