Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng Giám đốc WHO: Dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết định, cần nhanh chóng hành động

Tổng Giám đốc WHO: Dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết định, cần nhanh chóng hành động
Tổng Giám đốc WHO cho rằng, tất cả các quốc gia trên thế giới cần phải đảm bảo rằng hệ thống y tế của họ sẵn sàng đối phó với tình trạng bùng phát dịch Covid-19.

Ngày 27/2, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang ở "giai đoạn quyết định" trên toàn cầu.

Phát biểu trước ở Gen (Thụy Sỹ), ông Tedros hối thúc các quốc gia bị ảnh hưởng cần “hành động nhanh chóng” để ngặn chặn bùng phát đại dịch. Theo ông Tedros, tất cả các quốc gia trên thế giới cần phải đảm bảo rằng hệ thống y tế của họ sẵn sàng đối phó với tình trạng bùng phát dịch Covid-19.

Tổng Giám đốc WHO: Dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết định, cần nhanh chóng hành động
Tổng Giám đốc WHO cảnh báo dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết định, cần nhanh chóng hành động. Ảnh: AFP

Trích thông điệp từ Trung Quốc, WHO cho biết, Covid-19 chủng mới không phải cảm cúm thông thường, với các biện pháp phù hợp, bệnh nhân có thể được cứu sống. Phái đoàn chuyên gia quốc tế của WHO đã có mặt trên lãnh thổ đại lục để tìm hiểu thêm về căn bệnh. Tại Quảng Đông, các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm hơn 320.000 mẫu bệnh phẩm từ cộng đồng và chỉ phát hiện 0,14% dương tính với Covid-19.

"Virus không phân biệt biên giới, màu da hay sắc tộc. Nó không liên quan đến GDP hoặc mức độ phát triển của mỗi quốc gia. Vấn đề ở đây không chỉ là ngăn chặn virus xâm nhập lãnh thổ, còn là việc ứng phó thế nào nếu có trường hợp dương tính", Tedros nhận định. 

WHO cũng đang làm việc với ban lãnh đạo của Olympic Tokyo 2020, thảo luận về việc có nên tổ chức Thế vận hội vào tháng 7 như dự kiến hay không.

Tính đến ngày 27/2, Trung Quốc có 78.630 ca Covid-19, trong đó 2.747 người đã tử vong. Bệnh đã lây lan đến 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chỉ trong hai ngày, số ca nhiễm mới tại phần còn lại của thế giới đã vượt quá Trung Quốc đại lục. 7 nước trường hợp dương tính đầu tiên bao gồm Brazil, Georgia, Hy Lạp, Bắc Macedonia, Na Uy, Pakistan và Romania.

Còn ở Mỹ, giới chức y tế cũng thừa nhận nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 tại nước này là “không thể tránh khỏi”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57618 sec| 634.094 kb