Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng Tư lệnh Thái Lan nhiều lần gạt nước mắt xin lỗi vì vụ binh sĩ xả súng khiến 29 người thiệt mạng

Tổng Tư lệnh Thái Lan nhiều lần gạt nước mắt xin lỗi vì vụ binh sĩ xả súng khiến 29 người thiệt mạng
Tướng Thái Lan bật khóc khi nhắc đến những người bị sát hại trong vụ xả súng và đề nghị công chúng không đổ lỗi cho quân đội sau thảm kịch.

Hôm nay (11/2), Tổng tư lệnh quân đội hoàng gia Thái Lan Apirat Kongsompong tham gia cuộc họp báo liên quan tới vụ một binh sĩ xả súng thảm sát tại trung tâm thương mại Terminal 21 hôm 8/2 vừa qua.

"Là chỉ huy quân đội, tôi xin lỗi và hết sức lấy làm tiếc khi đối tượng thực hiện vụ xả súng là một binh sĩ. Tôi xin gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân bị sát hại", tướng Apirat nói.

Tổng Tư lệnh Thái Lan nhiều lần gạt nước mắt xin lỗi vì vụ binh sĩ xả súng khiến 29 người thiệt mạng
Tổng tư lệnh quân đội hoàng gia Thái Lan Apirat Kongsompong (Ảnh: Reutesr)

Trong suốt cuộc họp báo kéo dài 90 phút, ông Apirat được nhìn thấy nhiều lần gạt nước mắt. "Vào giây phút mà tay súng bóp cò và sát hại những người vô tội, anh ta đã là một tên tội phạm, không còn là một binh sĩ nữa", ông Apirat nói khi đề cập đến nghi phạm Jakrapanth Thomma trong vụ xả súng cuối tuần qua. Ông Apirat cho biết thêm, quân đội Thái Lan sẽ hỗ trợ bồi thường cho tất cả nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ xả súng.

"Quân đội là một tổ chức khổng lồ với hàng trăm nghìn người. Tôi không thể chú tâm vào mọi cấp dưới", ông Apirat nói. "Có những người đã chỉ trích quân đội, tôi kêu gọi họ đừng đổ lỗi cho quân đội bởi quân đội là một tổ chức thiêng liêng. Cứ đổ lỗi cho tôi". 

Ông  Apirat cho biết quân đội đang cố gắng hết sức để đảm bảo quốc gia, hỗ trợ các nạn nhân vụ xả súng.  

Vị tướng đồng thời cam kết sẽ lập một đơn vị đặc biệt để điều tra tất cả khiếu nại của sĩ quan cấp dưới về cấp trên, đồng thời lưu ý vụ xả súng xuất phát từ chuyện tranh chấp mua bán nhà và nợ nần giữa tay súng với chỉ huy của mình - Đại tá Anantharot Krasae (48 tuổi). 

“Tay súng cảm thấy công lý không được thực thi do chỉ huy cùng người thân đã hứa hẹn với anh ta về một khoản lợi nhuận", ông Apirat cho biết

Thượng sĩ Jakrapanth Thomma đã bị lực lượng an ninh bắn chết hôm 9/2 sau khi xông vào trung tâm thương mại Terminal 21 ở Nakhon Ratchasima phía đông bắc Thái Lan từ ngày 8/2.

Người lính 32 tuổi bắt đầu xả súng từ ngày 8/2, bắn chết chỉ huy và mẹ vợ của chỉ huy do tranh chấp về hoa hồng giao dịch đất đai tại nhà mẹ vợ của chỉ huy.

Sau đó, Jakrapanth Thomma lái xe về căn cứ của mình, lấy trộm nhiều và đạn dược, trộm một chiếc xe và bắn người đi đường khi di chuyển tới trung tâm thương mại Terminal 21.

Tướng Apirat cho biết, quân đội cũng sẽ điều tra sĩ quan chỉ huy bị sát hại trong vụ việc này, Đại tá Anantharot Krasnae, 48 tuổi cũng như thỏa thuận mà Thượng sĩ Jakrapanth Thomma làm môi giới cho mẹ vợ Đại tá Anantharot - bà Anong Mitchan, 63 tuổi.

Theo ông Apirat, sĩ quan chỉ huy đã lợi dụng Thượng sĩ Jakrapanth Thomma trong một thỏa thuận đất đai. Trong thỏa thuận này, cam kết tài chính đã bị phá vỡ dẫn tới tranh chấp giữa hai bên.

Cũng theo tư lệnh quân đội Thái Lan, giới chức sẽ tìm những người có liên quan tới vụ việc. Đồng thời, ông cũng cam kết thiết lập đường dây liên lạc mới giữa các quân nhân quân đội để khiếu nại các vấn đề trực tiếp tới tư lệnh quân đội.

Như đã đưa tin trước đó, hôm 8/2, vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok khoảng 250km.

Nghi phạm Jakrapanth Thomma, một trung sĩ 32 tuổi, đã nổ súng điên cuồng bên trong trung tâm thương mại này cùng một số địa điểm khác, khiến ít nhất 29 người chết, 57 người bị thương. Nghi phạm chỉ bị tiêu diệt sau hơn 17 giờ bắt giữ con tin và đấu súng với lực lượng đặc nhiệm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34663 sec| 646.203 kb