Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP HCM: Bệnh nhân thứ 2 chết vì mắc cúm A/H1N1

TP HCM: Bệnh nhân thứ 2 chết vì mắc cúm A/H1N1
Một bệnh nhân nam tử vong vào tối ngày 17/6, do viêm phổi nặng suy hô hấp, suy thận mạn giai đoạn cuối. 

Ngày 23/6, Chợ Rẫy cho biết một bệnh nhân nam tử vong vào tối ngày 17/6, do viêm phổi nặng suy hô hấp, suy thận mạn giai đoạn cuối. 

Bệnh viện ho biết đang kiểm soát được chùm dịch cúm A/H1N1 xuất phát tại Khoa Nội thận. Hiện, bệnh viện triển khai các phương án ngăn dịch lây lan.

TP HCM: Bệnh nhân thứ 2 chết vì mắc cúm A/H1N1
Một bệnh nhân cúm A/H1N1 được chăm sóc phòng cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy. 

TS.BS Lê Quốc Hùng - trưởng khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết hiện đã có 12 bệnh nhân được xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) xác định dương tính với cúm A H1N1, trong đó có 8 bệnh nhân của khoa nội thận, còn lại là bệnh nhân của khoa khám bệnh và khoa cấp cứu.

Ngoài 12 bệnh nhân này còn có một nhân viên y tế bệnh viện cũng có triệu chứng mắc cúm A H1N1. Nhân viên này đã được bệnh viện cho nghỉ ở nhà cho đến khi khỏi bệnh.

Bệnh viện đã làm việc với Viện Pasteur về công tác theo dõi và giám sát dịch. Thực hiện cách ly các bệnh nhân nghi ngờ, tăng cường công tác nhiễm khuẩn tại các khoa có bệnh nhân đang theo dõi, thực hiện tiêm phòng cúm cho nhân viên các khoa có nguy cơ cao và khuyến cáo người nhà bệnh nhân nên chích ngừa.

Bác sĩ khuyến cáo, cúm A/H1N1 là cúm mùa, không độc song nếu kết hợp trên nền , huyết áp sẽ khó điều trị. Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên vệ sinh răng miệng sát khuẩn, vì bệnh cúm lây qua đường hô hấp rất nhanh. Đặc biệt mùa World Cup những bệnh nhân có tiền căng , suy thận không nên quá sức theo dõi thể thao khiến sức khỏe suy kiệt, khi gặp cúm có thể bệnh diễn tiến xấu thêm.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.13968 sec| 621.414 kb