Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP HCM: Nhiều giáo viên mầm non không muốn lắp camera trong lớp học

TP HCM: Nhiều giáo viên mầm non không muốn lắp camera trong lớp học
Có 48% giáo viên đồng ý việc lắp camera trong lớp, số còn lại cho rằng, hình ảnh lớp học được cập nhật trên mạng sẽ khiến họ gặp nhiều rắc rối vì phụ huynh dễ hiểu lầm tình huống, hoặc lo lắng cho con quá mà liên tục gọi điện nhắc nhở giáo viên.

Hiện nay, TP.HCM có 1.208 trường mầm non (gồm 465 trường công lập và 743 trường ngoài công lập), 1.845 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, có 14.416 nhóm lớp trong các cơ sở giáo dục mầm non. Tổng số trẻ là hơn 385.000 với gần 25.000 giáo viên.

Theo khảo sát của Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện nay tỷ lệ gắn camera sân trường, hành lang để đảm bảo tương đối cao. Trong khi đó, tỷ lệ gắn camera trong lớp học còn ít. Với trường mầm non công lập là 0,9%; mầm non tư thục gần 4,5%, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục hơn 10%.

TP HCM: Nhiều giáo viên mầm non không muốn lắp camera trong lớp học
Một trường mầm non công lập ở quận Tân Bình, TP HCM. 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa khảo sát giáo viên và phụ huynh quận 1, 12 và huyện Hóc Môn về nhu cầu lắp đặt camera tại các cơ sở giáo dục mầm non. Đây là những địa bàn từng xảy ra bạo hành trẻ, hoặc là nơi có nhiều nhóm trẻ gia đình nhất thành phố.

Có 48% giáo viên đồng ý việc này, số còn lại cho rằng, hình ảnh lớp học được cập nhật trên mạng sẽ khiến họ gặp nhiều rắc rối vì phụ huynh dễ hiểu lầm tình huống, hoặc lo lắng cho con quá mà liên tục gọi điện nhắc nhở giáo viên.

Việc lắp camera tại lớp được cha mẹ đồng thuận cao, trong khi tỷ lệ giáo viên đồng tình ít hơn, với lý do sẽ vi phạm sự riêng tư của cả học sinh và giáo viên.

Còn với việc lắp camera chỉ để ban giám hiệu nhà trường kiểm tra giám sát hoạt động của cô và trẻ tại lớp thì có tới 72,2% giáo viên không đồng ý. Một số giáo viên cho rằng việc lắp đặt camera sẽ khiến họ có cảm giác mất tự nhiên, giáo viên cảm thấy cấp trên thiếu tin tưởng và luôn lo mắc lỗi.

Dù khẳng định sự cần thiết của camera trong công tác quản lý các cơ sở mầm non, song Sở Giáo dục cũng chỉ ra một số hạn chế như: gây áp lực cho giáo viên, dễ gây hiểu lầm cho phụ huynh; nhiều trường công lập không có kinh phí lắp đặt...

Dự kiến, việc lắp đặt sẽ được thí điểm tại ba địa phương là Quận 1, Quận 12 và huyện Hóc Môn trong năm học 2018-2019 tới đây. Sau một năm thí điểm sẽ triển khai đại trà trên toàn bộ 24 quận huyện của TP.

Hòa Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28315 sec| 634.875 kb