Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP Vũng Tàu: CĐT đang rao bán gì tại dự án Vũng Tàu Regency?

TP Vũng Tàu: CĐT đang rao bán gì tại dự án Vũng Tàu Regency?
Dự án Vũng Tàu Regency đang được CĐT (Công Ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương) tiến hành rao bán một cách rầm rộ qua các đơn vị, sàn kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, thực tế hiện nay bên trong dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm.

Theo thông tin giới thiệu về dự án Vũng Tàu Regency từ các sàn giao dịch, kinh doanh bất động sản. Dự án Vũng Tàu Regency do Công ty TNHH Allgreen Vượng Thành – Trùng Dương (Công ty Trùng Dương) làm chủ đầu tư. Dự kiến dự án được xây dựng với quy mô 23 ha tại phường 10 và 11 TP Vũng Tàu, bao gồm 192 biệt thự Villa Regency, 4 block căn hộ Condotel Regency, khách sạn 5 sao Regency.

Đơn vị phát triển dự án là Công ty Danh Khôi Việt (DKRV), dự án được với những mỹ từ khiến ai cũng phải choáng ngợp: Vũng Tàu Regency lấy cảm hứng từ vùng đất Shangri-la -“thiên đường hạ giới” kết hợp Regency – thủ phủ nghỉ dưỡng riêng tư và đẳng cấp. Vũng Tàu Regency hình thành mang đến một thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp, tĩnh tại với thiên nhiên dành cho giới thượng lưu với ý nghĩa tôn tạo những giá trị bền vững, hạnh phúc viên mãn cùng với năm tháng.

TP Vũng Tàu: CĐT đang rao bán gì tại dự án Vũng Tàu Regency?
Lối vào dự án Vũng Tàu Regency do Công ty Vượng Thành - Trùng Dương làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, từ nhiều tháng nay, dự án Vũng Tàu Regency đã được DKRV và hàng loạt sàn giao dịch, công ty bất động sản giới thiệu, mời chào khách hàng mua sản phẩm của dự án này dưới hình thức nhận đặt cọc giữ chỗ. Trong vai người có nhu cầu đầu tư dự án, PV đã trao đổi với một người tên S ( dự án Vũng Tàu Regency), S cho biết : “Bên em đang bán giai đoạn 1 là biệt thự biển, diện tích dao động từ 380 m2 – 500 m2/nền, giá khoảng 22 triệu đồng/m2 tùy diện tích.”

TP Vũng Tàu: CĐT đang rao bán gì tại dự án Vũng Tàu Regency?
Bảng sơ đồ phân lô tại dự án Vũng Tàu Regency.

Khi được hỏi về hình thức sở hữu đối với các căn biệt thư khi khách hàng tham gia đầu tư, S khẳng định: “Khách hàng sẽ được sở hữu vĩnh viễn, có cam kết nếu không sở hữu vĩnh viễn thì chủ đầu tư họ sẽ bồi thường cho người mua 20%”. Bên cạnh đó, theo thông tin S cung cấp hiện tại CĐT cũng đã có lịch thanh toán cụ thể đối với giai đoạn 2 của dự án: "Khách sẽ ký hợp đồng hợp tác đầu tư (được ký sau 7 – 10 ngày kể từ khi đặt cọc) với tỷ lệ đóng 30% đợt đầu, các đợt sau sẽ đóng theo tiến độ dự án".

TP Vũng Tàu: CĐT đang rao bán gì tại dự án Vũng Tàu Regency?
Bên trong dự án vẫn còn một số điểm sình lày chưa được CĐT tiến hành san lấp.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay tại một số vị trí của dự án đang được CĐT tiến hành quây tôn phía bên ngoài, bên trong dự án cỏ mọc um tùm, một số bãi đất vẫn còn sình lầy chưa được tiến hành san gạt… Thậm chí tại một số điểm bên trong dự án vẫn có có nhà, xưởng của doanh nghiệp đang hoạt động, dường như dự án chưa tiến hành xong việc GPMB.

TP Vũng Tàu: CĐT đang rao bán gì tại dự án Vũng Tàu Regency?
Lịch thanh toán do Công ty Vượng Thành - Trùng Dương đưa ra đối với giai đoạn 2 của dự án.

Trước đó, trong một lần trao đổi với PV PhapluatNet về việc chào bán đối với biệt thự nghỉ dưỡng,  ông Nguyễn Trọng Thụy, Trưởng phòng Phát triển đô thị & Hạ tầng kĩ thuật thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng từng đưa ra nhận định: “Theo mình không bán được đâu, nó là khu du lịch mà, trừ trường hợp là anh (CĐT) bán cả dự án thì được”

Để  rộng đường dư luận, có cái nhìn toàn diện nhất đối với dự án Vũng Tàu Regency, PV cũng đã liên hệ với phía CĐT là Công ty Trùng Dương. Ngày 25/2, đại diện Công ty Trùng Dương cho hay: “Do lãnh đạo công ty đang bận, không rảnh nên đề nghị PV liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để lấy thông tin, vì đây là đơn vị cấp phép”.

Trước những dấu hiệu mặp mờ thông tin của chủ đầu tư là Công ty Trùng Dương đối với dự án Vũng Tàu Regency, đề nghị Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sớm chỉ đạo rà soát, kiểm tra về những thông tin mua bán tại dự án Vũng Tàu Regency của đơn vị phát triển dự án và các sàn giao dịch bất động sản để người dân tránh những rủi ro khi đầu tư tại dự án này.

Theo Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản, có 2 điều kiện để được quyền mở bán, rao bán, huy động vốn từ khách hàng.

1. Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

2. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Như vậy, nếu chưa hoàn thiện nghiệm thu cơ sở hạ tầng thì chủ đầu tư không được quyền mở bán, rao bán, huy động vốn từ khách hàng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Thanh Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20459 sec| 646.141 kb