Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM cho phép taxi, xe khách hoạt động, xe buýt chờ hết ngày 3/5

TP.HCM cho phép taxi, xe khách hoạt động, xe buýt chờ hết ngày 3/5
Sau 22 ngày tạm ngưng hoạt động, taxi truyền thống, xe công nghệ và xe khách liên tỉnh sẽ được trở lại hoạt động. Riêng xe buýt tiếp tục tạm ngừng đến hết ngày 3/5.

Chiều ngày 23/4, sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã phát đi thông báo về phương án tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 23/4, xe khách liên tỉnh bắt đầu được hoạt động lại, xe buýt tiếp tục rà soát và công bố các chuyến được hoạt động lại sau ngày 3/5.

Cụ thể, đối với xe khách liên tỉnh, có hai phương án được thực hiện gồm xe khách tuyến cố định chỉ cho phép hoạt động tối đa 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

TP.HCM cho phép taxi, xe khách hoạt động, xe buýt chờ hết ngày 3/5
TP.HCM cho phép taxi, xe khách hoạt động, xe buýt chờ tới 3/5. Ảnh minh họa

Xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ) chỉ hoạt động tối đa 30% tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và 50% tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Các xe hợp đồng (dưới 9 chỗ), taxi, taxi công nghệ hoạt động bình thường từ 23/4. Đối với phà Cát Lái sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Các phương án trên đã được UBND TP.HCM chấp thuận vào tối 23/4.

Xe buýt có trợ giá được chạy sau ngày 3/5. Đối với xe buýt không trợ giá, liên tỉnh, Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp các tỉnh công bố lịch hoạt động trở lại theo đề xuất của doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác tuyến.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TPHCM - Trưởng ban Ban Chỉ đạo TP phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu UBND các quận - huyện, sở - ngành tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của ngành y tế.

Cụ thể, thành phố tiếp tục dừng hoạt động của cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; các tụ điểm vui chơi, , sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, , pub, beer club, hát với nhau. Ngoài ra, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà cũng tiếp tục dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, thành phố vẫn chưa cho tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, airbnb. Nghi lễ, hoạt động tôn giáo có tập trung từ 20 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động, hội họp tập trung trên 20 người vẫn chưa được phép.

Thành phố cũng nêu rõ không được tụ tập trên 20 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38937 sec| 633.578 kb