Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tăng tần suất chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM

Tăng tần suất chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM
Từ ngày 21/10 đến hết ngày 30/11/2021, đường bay Hà Nội -TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ được khai thác thác với tần suất không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều.

Báo Sức khoẻ & Đời sống thông tin, theo Quyết định số 1840 Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải Hàng không thích ứng an toàn, linh họat, kiểm soát dịch COVID-19 của Bộ GTVT, từ ngày 21/10 đến hết ngày 30/11/2021, đường bay Hà Nội -TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ được khai thác thác với tần suất không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều; không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15/11 đến 30/11/2021. Các đường bay khác sẽ được khai thác không quá 4 chuyến hàng ngày mỗi chiều.

Đáng chú ý, trong 5 ngày kể từ ngày áp dụng, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương và trên toàn quốc để đề xuất phương án điều chỉnh tần suất khai thác và điều kiện đối với hành khách phù hợp.

Tăng tần suất chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM
Ảnh minh hoạ: VietnamNet

Việc vận chuyển hành khách đến, đi tới các cảng hàng không thực hiện theo hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 1812 ngày 16/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Theo báo Lao động, Quyết định cũng nêu rõ các điều kiện với khách đi máy bay. Cụ thể, với hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế như Tân Sơn Nhất và Cần Thơ có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Các trường hợp hành khách khác cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện sau:

Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; Có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Tất cả hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát.

Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác... Trên máy bay, hành khách luôn đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc.

Yêu cầu tổ bay (tổ lái và tiếp viên), phải đáp ứng đủ 2 điều kiện: Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19; giấy ra viện sau điều trị COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước khi làm nhiệm vụ trên tàu bay.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59483 sec| 645.672 kb