Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trả giá vì tình yêu ích kỷ

Trả giá vì tình yêu ích kỷ
Hồi kết của tình yêu có thể dừng lại hoặc có thể chuyển hóa thành một mối quan hệ khăng khít, đi cùng nhau đến mãi về sau.

Ở những mối tình dừng lại giúp ta trưởng thành để hiểu chính mình và hoàn thiện bản thân, trở thành một phiên bản tốt hơn của mình ngày hôm qua…

Tôi đã có mối tình như vậy. Nhưng đôi khi nhớ lại, đó vẫn là niềm đau. Chính sự ích kỷ của tôi đã giết chết mối tình kéo dài cả thời thanh xuân. Đến khi không thể chịu đựng thói gia trưởng, kiểm soát của tôi, cô ấy thốt lên: “Rốt cuộc anh có yêu em hay không hay anh chỉ biết yêu chính bản thân mình?”.

Trả giá vì tình yêu ích kỷ
Ảnh minh họa.

Sự kháng cự của cô ấy như cú đánh trời giáng khiến tôi tỉnh ngộ. Như một cuốn phim tua lại quá khứ, tôi nhìn thấy mình ở những ngày tháng bắt đầu yêu. Năm đầu, tôi vẫn yêu chiều cô ấy nhưng cô có quá nhiều hội nhóm bạn bè. Tôi không thích điều ấy. Tôi tỏ thái độ không thích cô giao du với những người khác giới, dù biết rằng chỉ là bạn bè. Chiều lòng người yêu, thưa dần những cuộc gặp gỡ, hẹn hò, lúc này tôi trở thành cả thế giới với cô. Tôi hài lòng với việc đó. 

Nhưng vẫn chưa tin tưởng người bạn gái, tôi kiểm soát giờ giấc, đi đâu làm gì, gặp ai. Thi thoảng, tôi cầm để kiểm tra. Tôi không biết người yêu mình biết việc đó hay không nhưng cô vẫn bình thường và không tỏ thái độ gì. Được đà, tôi cho mình cái quyền được kiểm soát tất cả, được biết tất cả những gì xung quanh cuộc sống của người mình yêu.

Có lẽ, không thể chịu đựng mãi, cô nói lời chia tay với người đi cùng mình những năm tháng thanh xuân. Cô bảo: “Đau lắm nhưng vẫn phải dứt bỏ bởi không thể sống cùng một người ích kỷ chỉ muốn kiểm soát người khác suốt quãng đời về sau”.

Chính tay tôi đã khoét và đào sâu vào của mình những vết thương lớn không thể hàn gắn. Lúc này, tôi mới nhận ra, trong tình yêu không có nơi trú ngụ của hai chữ ích kỷ. Hóa ra, tôi đã nhầm giữa việc nắm giữ và nâng niu tình yêu của mình thành việc kiểm soát, ngăn chặn mọi mối quan hệ của người yêu với người khác. Tình yêu càng giam cầm thì nó càng vùng vẫy rồi sẽ tổn thương đau đớn. Cũng giống như khi ta nắm trong tay một nắm cát, ta càng nắm chặt cát càng dễ trôi, chỉ có khum tay nâng niu mới giữ được. 

Sau những vấp váp trong tình yêu, nếu ai đó có hỏi tôi, làm thế nào để tránh rơi vào một tình yêu ích kỷ thì hãy thành thật và thẳng thắn, hãy để tình yêu sống theo cách vốn có của nó và cái gì của mình cuối cùng sẽ thuộc về mình, người khác muốn cướp cũng không được. 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56552 sec| 633.055 kb