Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trận đấu kịch tính HAGL - Hà Nội: Lại tranh cãi về tiếng còi

Trận đấu kịch tính HAGL - Hà Nội: Lại tranh cãi về tiếng còi
"Nếu không có chủ tịch Nguyễn Quốc Hội và sự bình tĩnh sau đó của các thành viên CLB Hà Nội, có lẽ trận đấu đã vỡ vì trọng tài”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Trận HAGL - Hà Nội được ví như tâm điểm của lượt đi tứ kết Cúp quốc gia. Ở cuộc gặp cách đây một tháng ở sân chơi V-League, Công Phượng cùng đồng đội thua đậm 0-5 tại Hàng Đẫy và quyết tâm "đòi nợ" khi tiếp đội bóng Thủ đô trên sân nhà. Điểm tựa của đội bóng phố Núi là suốt 4 năm qua, CLB Hà Nội chỉ hòa và thua khi phải làm khách tại Pleiku.

Được thi đấu trên sân nhà, HAGL 2 lần gỡ hòa trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Tuy nhiên, trên sân đã có những va chạm và cả những tấm thẻ đỏ dành cho cầu thủ lẫn HLV của CLB Hà Nội trong hiệp 2. Còn ở hiệp 1, Rimario nhiều lần bực tức với đối thủ, khiến cầu thủ 2 bên phải 'hạ hỏa' cho cầu thủ ngoại binh của đội chủ nhà.

Trận đấu kịch tính HAGL - Hà Nội: Lại tranh cãi về tiếng còi
Tranh cãi nổ ra khi Hà Nội không giữ được bình tĩnh với các quyết định của trọng tài.

Oseni là người mở tỷ số cho đội khách ở phút 45+2 trước khi Duy Mạnh đá phản lưới nhà gián tiếp giúp HAGL san hòa 1-1 phút 57. Hai bàn thắng sau đó được ghi bởi "sao U23" trong thành phần hai đội là Quang Hải (phút 71) và Công Phượng (phút 82).

Quang Hải, Công Phượng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Trường... có một ngày thi đấu chia nửa buồn vui, nhưng trận đấu này sẽ được ghi nhận như một trong những cuộc so tài "của hiếm" mà các cầu thủ trẻ trở thành tâm điểm chú ý.

Trong trận đấu này, một lần nữa HAGL có liên quan đến những tranh cãi từ tiếng còi của trọng tài. Trong trận đấu căng thẳng trên sân Pleiku, trọng tài Ngô Duy Lân đã có những quyết định gây tranh cãi khiến ban huấn luyện cùng các cầu thủ Hà Nội không giữ được bình tĩnh. Xô xát liên tục xảy ra trên sân giữa Duy Mạnh - Rimario, Văn Thanh - Văn Kiên hay đỉnh điểm là tấm thẻ đỏ trực tiếp của cựu tuyển thủ QG Thành Lương sau hành vi không đúng mực với trọng tài.

Bức xúc với những quyết định của trọng tài chính, HLV Chu Đình Nghiêm đã lao vào sân để "ăn thua đủ" và ngay lập tức bị truất quyền thi đấu. Tranh cãi tiếp tục nổ ra khi HLV của Hà Nội nán lại sân để tiếp tục tranh cãi trước khi bỏ ngang cuộc họp báo sau trận. Với tấm thẻ đỏ từ trọng tài Duy Lân, khả năng HLV Chu Đình Nghiêm được trực tiếp chỉ đạo Hà Nội trong trận lượt về là rất thấp. Đó là thiệt thòi không hề nhỏ cho Hà Nội khi tỉ số hòa một thế trận rất mở ở cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy sau đây 3 ngày.

HLV Chu Đình Nghiêm trong cuộc trả lời phỏng vấn bongdaplus sau đó bức xúc: "Đây là một pha tranh chấp rất bình thường, nhưng trọng tài Duy Lân lại rút thẻ vàng phạt Thành Lương đã là bất hợp lý. 

Trận đấu kịch tính HAGL - Hà Nội: Lại tranh cãi về tiếng còi
HLV Dương Minh Ninh.

Sau đó, việc anh ta tiếp tục rút luôn thẻ đỏ trực tiếp khi Thành Lương phản ứng đã khiến trận đấu đã trở nên cực kỳ căng thẳng, ngay bản thân tôi cũng không thể giữ được bình tĩnh. Nói thật, nếu không có chủ tịch Nguyễn Quốc Hội và sự bình tĩnh sau đó của các thành viên CLB Hà Nội, có lẽ trận đấu đã vỡ vì trọng tài”.

Trong khi đó, HLV Dương Minh Ninh : “ HAGL đã tấn công rất tốt. Hàng công đã thi đấu hiệu quả nhưng nếu Rimario, Công Phượng và Minh Vương chuẩn xác hơn thì hiệp 1 đã có nhiều bàn thắng. Còn về những tình huống tranh cãi, BHL HAGL không có ý kiến và mọi việc đều nhờ ban tổ chức quyết định."

Nói về tấm thẻ đỏ của Thành Lương, HLV Dương Minh Ninh khẳng định: “Thẻ đỏ là đúng. Khán giả Pleiku phản ứng là đúng. Thành Lương có lỗi, cử chỉ không tốt. Tôi nghĩ là sau khi xem lại băng ghi hình thì mọi phán quyết sẽ thuộc về ban tổ chức.”

Theo dõi trận đấu qua truyền hình, HLV Lê Thụy Hải nhận xét: "Nói non tay thì không hẳn nhưng trọng tài yếu bản lĩnh nên có những quyết định không thật sự hợp lý, làm nảy sinh các tranh cãi. Theo dõi trận đấu qua truyền hình tôi thấy khán giả đến sân Pleiku theo dõi trận đấu không quá đông, không hiểu khán giả đông hơn thì áp lực với trọng tài còn ảnh hưởng đến trọng tài như thế nào.

Theo tôi, ở tình huống đầu tiên, Thành Lương không đáng bị phạt thẻ vàng, chính vì thấy không đáng bị phạt mà sau đó Lương mới phản ứng và có hành vi không đẹp nên trọng tài rút thẻ đỏ ngay. HLV trưởng thì bao giờ cũng phải đứng về phía đội bóng và cầu thủ của mình nên đương nhiên là phản ứng quyết liệt và bị truất quyền chỉ đạo."

Văn Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40380 sec| 646.117 kb