Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công hạt nhân Mỹ

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công hạt nhân Mỹ
Triều Tiên tuyên bố nước này đã chuẩn bị sẵn sàng tấn công hạt nhân Mỹ với việc  sở hữu các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và đầu đạn hạt nhân.

Hôm nay (23/2), tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này đang sở hữu và sẵn sàng triển khai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và đầu đạn nhiệt hạch.

Tờ báo này cũng tiết lộ, Triều Tiên đã hoàn thiện các bước chuẩn bị cho việc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ, khẳng định việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên là "tham vọng ngu ngốc", khó hơn việc "chờ đại dương cạn khô".

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công hạt nhân Mỹ
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Ảnh: KCNA.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên yên bình trong thời gian diễn ra Olympic Mùa đông PyeongChang và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang thúc đẩy mối quan hệ hòa hoãn với Hàn Quốc trong thời gian diễn ra trong kì Olympic.

Ngày 22/2 vừa qua, truyền thông Hàn Quốc cho biết, Mỹ dự kiến triển khai ít nhất 12 máy bay không người lái chiến đấu (UCAV) -1Q Gray Eagle tới gần biên giới Triều Tiên trong hai tháng tới. Đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc Bình Nhưỡng ra tuyên bố triển khai hạt nhân có khả năng đe dọa Washington.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15595 sec| 622.055 kb