Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trời lạnh mẹ làm thế này con vừa khỏe mạnh vừa đẹp da

Trời lạnh mẹ làm thế này con vừa khỏe mạnh vừa đẹp da
Cứ thời tiết thay đổi, trở lạnh cái là bé bị ho, sổ mũi lai rai mãi không dứt? Ròng rã cả tháng trời, con cứ thò lò mũi xanh, khò khè, ho đờm, mẹ nào mà chả sốt ruột.

Cứ thời tiết thay đổi, trở lạnh cái là bé bị ho, sổ mũi lai rai mãi không dứt? Ròng rã cả tháng trời, con cứ thò lò mũi xanh, khò khè, ho đờm, mẹ nào mà chả sốt ruột.

Nhưng khỏi lo mẹ nhé! Có cách sau, bé đang ho, sổ mũi ròng rã cả tháng trời cũng “hết bay”. Mẹ lưu lại ngay nhé!

1. Cách chữa sổ mũi, ho đờm dai dẳng

Mẹ chịu khó ngày làm ít nhất 1 lần trước khi cho con đi ngủ trong 3-5 ngày, đảm bảo con đang ho lụ khụ sẽ giảm và dứt nhanh chóng.
vô cùng đơn giản. Mẹ hãy chuẩn bị 50g gừng (nhớ chọn củ thật già), gọt vỏ và rửa sạch, sau đó cho vào cối giã nhỏ cùng với 1 ít muối hạt, nấu chung với 1 lít nước. Mẹ đun sôi rồi để nhỏ lửa, đun trong 5-10 phút để gừng ra hết các chất. Tắt bếp, mở vung để cho nước nguội bớt.

Buổi tối trước khi cho bé đi ngủ, mẹ đổ nước gừng ấm đã chuẩn bị sẵn ra chậu và ngâm chân cho con, vừa ngâm vừa massage nhẹ nhàng gan bàn chân cho con, nhất là ở huyệt dũng tuyền (chỗ lõm nhất dưới lòng bàn chân). Tác dụng vào huyệt dũng tuyền có tăng cường sức đề kháng, giúp trị dứt điểm các cơn ho cho bé.
 

Trời lạnh mẹ làm thế này con vừa khỏe mạnh vừa đẹp da
Ngâm chân với nước gừng trị ho cho bé

Cách massage như sau: Mẹ dùng ngón tay cái, tì lên mu bàn chân của con, các ngón tay còn lại bóp và xoa nhẹ vào gan bàn chân và huyệt dũng tuyền, sau đó massage dọc từ gót chân lên gần ngón chân. Mẹ cũng có thể dùng bã gừng để chà vào lòng bàn chân của bé nhé.

Khi nước hết ấm, mẹ dùng khăn thấm khô và lau sạch chân cho con. Sau đó dùng tinh dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp nhỏ ra lòng bàn tay và thoa đều vào lòng bàn chân cho con rồi đi tất lại.

2. Cách tắm bằng nước gừng giúp phòng và trị cảm cho trẻ nhỏ

Tắm bằng nước gừng giúp trẻ giữ ấm phổi, cơ thể luôn ấm áp, giúp phòng bệnh rất tốt; đồng thời giúp trẻ lưu thông máu, cung cấp oxy nhanh chóng đến các cơ quan trong cơ thể vì trong gừng có chứa nhiều kẽm, crom, magie,…

Cách làm:
Mẹ chuẩn bị 2-3 nhánh nhỏ gừng già, gọt vỏ, rửa sạch, giã thật nhuyễn. Mẹ cho gừng ra bát rồi đổ nước sôi vào ngâm, hãm nước trong khoảng 15 phút cho tinh dầu gừng hòa tan hết vào nước ấm. Sau đó cho nước gừng đã chuẩn bị sẵn vào chậu nước tắm của con, pha thêm nước đến khi nước vừa đủ ấm. Mẹ nhớ nước tắm gừng chỉ hơi ấm để tránh gây nóng cho bé mẹ nhé. Thời gian tắm cho bé chỉ trong vòng 5 phút, sau đó lau khô người và mặc áo quần đủ ấm nhưng thoáng mát cho bé.
 

Trời lạnh mẹ làm thế này con vừa khỏe mạnh vừa đẹp da
Tắm nước gừng trị cảm cho trẻ

Những lưu ý khi dùng nước gừng tắm cho trẻ:

Cách này có thể áp dụng cho cả trẻ sơ sinh mẹ nhé.

Khi sử dụng, mẹ cần chú ý theo dõi xem con có bị dị ứng hay mẫn cảm với gừng không nhé.
Mẹ nhớ kiểm tra nhiệt độ nước tắm cho trẻ, không được quá nóng hay lạnh quá mà phải đủ ấm. Mẹ có thể dùng cùi chỏ hoặc khuỷu tay để kiểm tra nhiệt độ nước, hoặc thận trọng hơn mẹ có thể dùng nhiệt kế đo nhiệt độ nước.
Mẹ chú ý khi tắm cho trẻ phải chọn nơi không có gió lùa.
Khi tắm cho trẻ nên tắm nhanh, chỉ từ 5-10 phút.
Khi tắm xong, lau khô từng phần cho con và quấn khăn thật nhanh. Sau đó mặc quần áo sạch sẽ ngay sau khi tắm xong.

3. Cho bé dùng cốm NutriBaby Plus – Chuyên biệt hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp

Với các bé có sức đề kháng yếu, thường xuyên ốm vặt, viêm hô hấp khi thời tiết chuyển mùa, mẹ có thể cho trẻ sử dụng bổ sung NutriBaby Plus để tăng đề kháng và giảm tái phát viêm đường hô hấp, giúp bé luôn khỏe mạnh và phát triển đạt chuẩn.
 

Trời lạnh mẹ làm thế này con vừa khỏe mạnh vừa đẹp da

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Hoàng Kỳ với Diếp cá giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng đường hô hấp trên, phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm đường hô hấp ở trẻ (viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm phế quản,...).

Thymomodulin kết hợp với B-Glucan, Taurine giúp kích thích hệ miễn dịch tự nhiên và tăng cường sức khỏe hô hấp, giúp trẻ phòng ngừa và ngăn chặn các bệnh viêm đường hô hấp.

L-Lysine kết hợp với Whey protein giúp phát triển men tiêu hóa, tăng tổng hợp protein, kích thích trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, thúc đẩy cơ thể phát triển đạt chuẩn, đồng thời giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus.
FOS kích thích cơ thể sản sinh các vi khuẩn có lợi Probiotic, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, giảm táo bón.
Để được về cách chăm sóc trẻ có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin trên hệ thống website và Fanpage của sản phẩm.
Website: http://nutribaby.vn/
Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14939 sec| 646.078 kb