Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung tâm CS người cao tuổi Hà Nội có vô trách nhiệm với khách hàng?

Trung tâm CS người cao tuổi Hà Nội có vô trách nhiệm với khách hàng?
PhapluatNet nhận được đơn tố cáo về việc trung tâm chăm sóc người cao tuổi có địa chỉ số 2, ngõ 84 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, TP. Hà Nội vi phạm hợp đồng chăm sóc sức khỏe, gây tổn hại nghiêm trọng đến thân thể người cao tuổi được nhận chăm sóc.

Trong đơn tố cáo của anh N.N.S trú tại Đống Đa có nêu: “Vì hoàn cảnh gia đình không thể cùng lúc chăm sóc cả 2 ông bà già yếu, lại đúng thời điểm cụ bà phải đi viện điều trị nên gia đình đã gửi bố của tôi là cụ ông N.H.C, sinh năm 1936 vào trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hà Nội có địa chỉ tại số 2, ngõ 84 Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội. Đại diện là bà Trần Thị Minh Thu chăm sóc theo hợp đồng số 40/HĐDVTT-2017 bắt đầu từ ngày 6/11/2017. Trong thời gian này, gia đình vẫn thường xuyên vào thăm ông, đồng thời luôn trao đổi với nhân viên của trung tâm về tình hình sức khỏe của ông.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì phía trung tâm không hề thông báo, giải thích chi tiết về tình trạng sức khỏe của ông. Phía trung tâm cũng không có đề nghị gì về việc kết hợp với gia đình để đưa ông đi viện điều trị. Cho đến ngày 12/2/2018, gia đình đến đón ông về ăn tết nhưng khi về đến nhà thì gia đình phát hiện ông N.H.C bị hoại tử nặng. Gia đình đã cấp tốc đưa ông N.H.C đi bệnh viện để xử lý. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị tích cực, phía bệnh viện cũng kết luận là khả năng phục hồi vết thương rất khó vì diện tích quá rộng và sâu.”

Trung tâm CS người cao tuổi Hà Nội có vô trách nhiệm với khách hàng?
Trung tâm chăm sóc người cao tuổi tại phố Trần Quang Diệu.

“Từ ngày 28 tết (13/2/2018) cho đến ngày 12/3/2018, phía trung tâm mới chính thức gặp gia đình để yêu cầu gia đình thanh lý hợp đồng nhằm rũ bỏ trách nhiệm, đẩy trách nhiệm cho phía gia đình tôi đồng thời còn tuyên bố sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu gia đình không đồng ý thanh lý hợp đồng mặc dù đến hiện tại, bố tôi vẫn đang điều trị tại bệnh viện.” – Đơn của anh N.N.S viết.

Để khách quan và rộng đường dư luận, PV PhapluatNet đã tìm đến trực tiếp địa chỉ của trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hà Nội tại số 2, ngõ 84 Trần Quang Diệu. Làm việc với báo chí, ông Bằng đại diện trung tâm cho biết: “Do gia đình cậu N.N.S không có điều kiện chăm sóc nên đã cho bố là cụ ông N.H.C vào trung tâm người cao tuổi Hà Nội để nhờ cán bộ y tế chăm sóc. Tại đây, khi cụ N.H.C được đưa vào trung tâm đã trong trạng thái sức khỏe yếu, không ăn được nhiều. Sau khi để cụ nằm tại trung tâm được một thời gian, gia đình sốt ruột nên đã đưa cụ N.H.C về nhà. Trong khi thời gian cụ N.H.C được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm, gia đình cùng các con đã nhiều lần vào thăm. Trung tâm vẫn thường xuyên thông báo cho gia đình cụ N.H.C biết diễn biến sức khỏe của cụ, với vết loét ngày càng nặng thêm cùng với nhiều vết loét mới nhưng gia đình không có ý kiến gì. Trung tâm chỉ có chức năng chăm sóc và nuôi dưỡng người già chứ không có chức năng chữa trị bệnh.”

Ở một diễn biến khác, theo tài liệu mà PV nắm bắt được, tại văn bản số 146/UBND-VHXH của UBND phường Ô Chợ Dừa về việc đề nghị phối hợp giám sát việc chấp hành biên bản làm việc ngày 3/4/2018 của trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hà Nội có nêu: “Ngày 3/4/2018, phòng Lao động TBXH Quận cùng đại diện UBND phường, Công an phường có buổi làm việc với trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hà Nội tại địa chỉ số 2 ngõ 84 Trần Quang Diệu. Tại kết luận trong biên bản làm việc ngày 3/4/2018, yêu cầu trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hà Nội dừng hoạt động vì hiện nay trung tâm đang hoạt động không phép và hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép hoạt động gửi về phòng lao động thương binh quận.”

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14220 sec| 634.578 kb