Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TT Trump tin đề nghị đối thoại của Triều Tiên là chân thành

TT Trump tin đề nghị đối thoại của Triều Tiên là chân thành
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng ý định đàm phán hạt nhân của Trều Tiên là chân thành.

Yonhap dẫn lời Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven tại Nhà Trắng ngày 6/3: “Tôi nghĩ họ (Triều Tiên) chân thành, nhưng tôi cho rằng họ chân thành vì các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên, bao gồm sự trợ giúp rất lớn mà chúng tôi nhận được từ Trung Quốc”.

Ông Trump cũng nói thêm rằng lệnh trừng phạt là rất nặng nề và đau đớn, Mỹ không muốn điều đó xảy ra nên ông hy vọng vào sự chân thành của Triều Tiên. “Chung tôi sẽ xem xét”, ông Trump nói.

TT Trump tin đề nghị đối thoại của Triều Tiên là chân thành
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó, ông Chung Eui-yong, cố vấn quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và là trưởng đoàn quan chức cấp cao Hàn Quốc tới Triều Tiên, cho biết nhà Chủ tịch Kim Jong-un tuyên nói sẽ từ bỏ hạt nhân nếu Triều Tiên được đảm bảo an ninh.

Lãnh đạo Triều Tiên nói với ông Chung rằng Triều Tiên sẵn sàng tổ chức các cuộc đối thoại “chân thành” với Mỹ và sẽ dừng tất cả các hành động khiêu khích, bao gồm các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo, trong lúc đối thoại. Triều Tiên và Hàn Quốc cũng dự kiến tổ chức một hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào tháng tới.

Phát biểu với phóng viên tại Phòng Bầu Dục khi gặp Thủ tướng Thụy Điển, Tổng thống Trump cho biết “những tuyên bố của Hàn Quốc và Triều Tiên rất tích cực”.

Khi được hỏi liệu ông có đặt ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào cho việc đối thoại với Bình Nhưỡng hay không, Tổng thống Trump cho biết: “Tôi không muốn nói về vấn đề này. Chúng tôi sẽ xem xét chuyện gì sẽ xảy ra”.

Chia sẻ trên mạng Twitter, ông Trump khẳng định các cuộc đối thoại với Triều Tiên có khả năng tiến triển, đồng thời cho biết đây là lần đầu tiên trong nhiều năm, một nỗ lực nghiêm túc đang được tất cả các bên liên quan cùng thực hiện.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16176 sec| 642.055 kb