Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tự bóc da tay đến mức rỉ máu, Hương Tràm có thể mắc bệnh gì?

Tự bóc da tay đến mức rỉ máu, Hương Tràm có thể mắc bệnh gì?
Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Hương Tràm đã chia sẻ hình ảnh đôi bàn tay bong tróc da ở nhiều ngón, nhất là ngón cái và lòng bàn tay, tạo thành hai mảng màu khác nhau.

Đại diện nữ cho biết thời gian gần đây cô liên tục rơi vào trạng thái stress, căng thẳng đến mất ngủ. Mỗi lần như vậy, Hương Tràm đều tự mình bóc tay đến mức có lúc rỉ máu. Ê-kíp của cô đã cảnh báo nhưng tình trạng này liên tục lặp lại.

Ngay lập tức, này của cô gái gốc Nghệ An thu hút sự chú ý của dân mạng và những người hâm mộ, yêu mến nữ ca sĩ nhiều bản hit. Nhiều bình luận và khuyên Hương Tràm nên bớt căng thẳng, suy nghĩ, áp lực...

Tự bóc da tay đến mức rỉ máu, Hương Tràm có thể mắc bệnh gì?
Hương Tràm đăng tải hình ảnh bàn tay bóc tróc đến mức có lúc rỉ máu.

TS.BS Trần Thị Hồng Thu, Trưởng khoa khám bệnh, Phó giám đốc tâm thần Ban ngày Mai Hương cho biết căng thẳng tâm thần (stress) quá mức có thể gây ra những hành động tự gây đau cho bản thân như: tự làm đau cơ thể bằng tay, chân hoặc vật sắc nhọn…

Trong y học còn được nhắc đến là Hội chứng tự ngược đãi bản thân (self-harm) do căng thẳng tâm lý kết hợp với rối loạn trầm cảm. Khi tự làm đau bản thân sẽ giải phóng chất giảm đau, điều này sẽ giúp cho bản thân người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

Ngoài do căng thẳng tâm lý hội chứng tự ngược đãi bản thân còn có thể gặp ở các trường hợp có bệnh tâm thần nội sinh mà chưa được phát hiện. Bệnh nhân có hoang tưởng, ảo giác tự gây hại cho cơ thể. Hoặc hội chứng còn gặp ở người sử dụng chất gây nghiên gây ra hoang tưởng ảo giác.

"Nguy hiểm nhất của hội chứng có thể gây ra những thương tích cho bản thân người bệnh. Nếu như bệnh nhân kéo dài không điều trị có tới một mức độ nào đó có thể gây ra chết người", TS.BS Thu khuyến cáo.

Theo các chuyên gia, tự ngược đãi bản thân có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, kể cả ở trẻ 2-3 tuổi, hay người già trên 70 tuổi.

Nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này là căng thẳng trong các vấn đề , hoặc sự bất mãn bản thân, mâu thuẫn giữa mong muốn và được đáp ứng của cá nhân.

Khi mắc phải Hội chứng tự ngược đãi bản thân ở mức nhẹ có những trường hợp bệnh nhân có thể tự thoát ra được. Nếu thay đổi suy nghĩ tích cực, căng thẳng tâm lý được giải tỏa. Tuy nhiên, khi có những biểu hiện căng thẳng thần kinh thì cần phải điều trị thuốc.

Hội chứng dễ gặp ở ai?

TS.BS Thu cho hay Hội chứng tự ngược đãi bản thân gặp rất nhiều ở nhóm độ tuổi trẻ và rất trẻ. Trên thế giới và ngay tại Việt Nam có một nhóm người trẻ sống theo trào lưu (nhóm Emotion). Trào lưu này khiến giới trẻ nhìn mọi vật, hiện tượng với trạng thái bi quan, hay rơi nước mắt một cách vô thức.


  T.A (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14712 sec| 642.609 kb