Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều rớt khỏi top người giàu nhất Mỹ

Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều rớt khỏi top người giàu nhất Mỹ
Sau 3 năm liên tục góp mặt, năm nay, tỷ phú gốc Việt – Hoàng Kiều đã rời danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Sau 3 năm liên tục góp mặt, năm nay, tỷ phú gốc Việt – Hoàng Kiều đã rời danh sách này. Để có mặt trong danh sách, giá trị tài sản tối thiểu các tỷ phú phải có là 2,1 tỷ USD, trong khi đó, hiện ông Hoàng Kiều chỉ sở hữu khoảng 1,6 tỷ USD, thấp hơn ngưỡng là 0,5 tỷ USD.

Năm ngoái, Hoàng Kiều đứng thứ 278 với 2,9 tỷ USD. Tài sản của ông từng lên tới 3,8 tỷ USD khi mới gia nhập Forbes 400 cách đây 3 năm.

Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều rớt khỏi top người giàu nhất Mỹ
Sau 3 năm là 400 người giàu nhất nước Mỹ, tỷ phú gốc Việt - Hoàng Kiều, đã không còn nằm trong danh sách xếp hạng này của Forbes.

Tuy nhiên, thứ bậc này cũng chưa phải là cao nhất của tỷ phú gốc Việt. 3 năm trước, lần đầu tiên được Forbes xếp hạng, khối tài sản của ông Hoàng Kiều lên đến 3,8 tỷ USD và đứng đầu danh sách 25 doanh nhân mới có tên trong top 400.

Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều chuyển tới Mỹ năm 1975, khi 31 tuổi và hiện sống ở Westlake Village, California (Mỹ). Ông năm nay 74 tuổi và là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products, sở hữu 35% cổ phần. Công ty này hiện niêm yết trên sàn Thâm Quyến (Trung Quốc).

Theo xếp hạng của Forbes, đứng đầu danh sách 400 người giàu có nhất nước Mỹ năm nay hầu hết là các tỷ phú công nghệ.

Đặc biệt, lần đầu tiên sau 24 năm, người giàu nhất hành tinh đã không còn thuộc về Bill Gates. Soán lấy vị trí này từ tay ông chủ Microsoft là tỷ phú Jeff Bezos - người sở hữu gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15177 sec| 621.797 kb