Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Uẩn khúc sau vụ cháy của phòng kế toán ở Urenco

Uẩn khúc sau vụ cháy của phòng kế toán ở Urenco
“Vụ cháy tại Phòng kế toán của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) không gây thiệt hại gì nhiều”, một đại diện của công ty Urenco cho biết.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của một số cán bộ công nhân viên (CBCNV) thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) về nghi vấn công ty này đã lợi dụng việc hỏa hoạn xảy ra ở phòng Kế toán để hủy các tài liệu có liên quan đến việc làm ăn của công ty.

Chị N.T.H, một công nhân của công ty Urenco cho biết: “Vào cuối tháng 2/2018, Phòng kế toán tại trụ sở của công ty ở số 282 phố Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy lớn. Khói bốc lên nghi ngút tại tầng 3 của tòa nhà này, người dân đã hô hoán đồng thời gọi điện thông báo cho lực lượng cứu hỏa đến dập. Địa điểm xảy ra vụ cháy là tại Phòng kế toán của công ty, không hiểu là các tài liệu chứng từ có còn nguyên vẹn không?”. 

Uẩn khúc sau vụ cháy của phòng kế toán ở Urenco
Trụ sở công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), nơi xảy ra đám cháy.

Được biết, vụ cháy Phòng kế toán của Urenco đã khiến người dân phải gọi lực lượng cứu hỏa đến khống chế và không để cháy phát sinh thêm.

“Gần đây công ty Urenco có nhiều sự thay đổi về nhân sự theo hướng giảm bớt số lượng công nhân quét rác. Trước đây, một tuyến phố có 3-4 công nhân đảm nhiệm việc giữ vệ sinh nhưng giờ chỉ còn từ 1-2 công nhân. Công việc của chúng tôi vì thế nên rất vất vả mà thu nhập không tăng lên. Không hiểu là công ty do làm ăn thua lỗ hay sao mà giảm bớt công nhân như vậy? Chị Đ.T.T, cũng là công nhân của Urenco phản ánh về việc công ty giảm bớt nhân công làm việc trong khi thu nhập của người lao động không tăng.

Trước những thắc mắc, hồ nghi như trên, PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) để làm sáng tỏ những nghi vấn trên.

Về vụ cháy tại Phòng kế toán, đại diện của Urenco cho biết là có xảy ra. Vào khoảng 21h ngày 24-2, phát hiện đám khói bốc cao nghi ngút tại tầng 3 của phòng làm việc của trụ sở của Urenco nên người dân đã hô hoán đồng thời báo cho lực lượng cứu hỏa. Phòng Cảnh sát PCCC số 2, thuộc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã điều 2 xe cứu hỏa đến để dập tắt đám cháy.

Uẩn khúc sau vụ cháy của phòng kế toán ở Urenco
Công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco).

Vụ cháy được xác định là xuất phát từ khu vực ổ cắm điện nằm trong Phòng kế toán. Tuy nhiên, không có người mắc kẹt trong tòa nhà nên công tác chữa cháy được tiến hành nhanh chóng và khống chế ngọn lửa ngay sau đó. Một số tài sản có giá trị, tài liệu quan trọng đã được lực lượng cứu hỏa kịp thời đưa ra ngoài an toàn.

Sau vụ cháy, công ty Urenco tự khắc phục hậu quả và báo cho bên Điện lực Ba Đình kiểm tra lại hệ thống điện tại cơ sở của mình.

Còn về việc giảm bớt công nhân quét rác là do thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về việc cơ giới hóa thu gom rác. Thực hiện đổi mới công nghệ, tăng cường công tác cơ giới hóa, công ty Urenco được đầu tư hơn 40 xe quét hút rác, hơn 100 xe tải nhỏ để phục vụ công tác thu gom rác...nên không cần nhiều công nhân như trước kia nữa.

Từ tháng 3/2017, TP. Hà Nội thực hiện công tác đấu thầu vệ sinh môi trường để tiết giảm chi phí nên kinh phí cho việc thu gom rác cũng không được như trước. Mặt khác, một xe quét hút rác thực hiện công việc tương đương với 8 công nhân vệ sinh môi trường nên công ty cũng phải điều tiết lại sản xuất, số lượng công nhân cũng phải giảm xuống theo cùng với việc cơ giới hóa của ngành.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

PV

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32180 sec| 642.148 kb