Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo xử lý cây xăng không phép tại huyện Vũ Thư

UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo xử lý cây xăng không phép tại huyện Vũ Thư
Mặc dù chính quyền địa phương đã ra văn bản yêu cầu Công ty CP xây lắp 5 Thái Bình dừng ngay hoạt động kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 8 có địa chỉ ở xã Minh Khai, thế nhưng cây xăng này vẫn ngang nhiên hoạt động. Mới đây, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo huyện Vũ Thư chủ trì, phối hợp với các đơn vị xử lý tình trạng trên.

Trước đó, PhapluatNet có bài viết “Thái Bình: Công ty CP xây lắp 5 Thái Bình kinh doanh xăng dầu không phép” phản ánh về việc trên địa bàn thôn Khê Kiều, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình có cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Công ty cổ phần xây lắp 5 Thái Bình, xây dựng, kinh doanh không phép đã hoạt động nhiều năm nay, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn PCCC. Chất lượng và thiết bị đo đếm xăng, dầu không được kiểm soát nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, kinh doanh mà chưa bị các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình xử lý dứt điểm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cửa hàng xăng dầu số 8 của Công ty Cổ phần xây lắp 5 Thái Bình có 3 cột bơm được xây dựng kiên cố, với diện tích hàng nghìn m2 trên đất trồng lúa. Phía đằng sau trạm xăng và nhà điều hành là một khu đất đã được cải tạo thành ao.

UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo xử lý cây xăng không phép tại huyện Vũ Thư
 Cửa hàng xăng dầu số 8 hoạt động không phép có địa chỉ tại thôn Khê Kiều, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư.

Được biết, để thực hiện công văn số 2840/UBND-KTCT ngày 11/7/2019 của UBND tỉnh Thái Bình về việc kiểm tra việc đầu tư xây dựng cửa hàng kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty Cổ phần xây lắp 5 Thái Bình xây dựng tại thôn Khê Kiều, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, ngày 16/07/2019, UBND huyện đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan có liên quan của tỉnh Thái Bình. Trên cơ sở các ý kiến phát biểu tại cuộc họp và kiểm tra thực tế, ngày 17/07/2019, UBND huyện Vũ Thư ban hành văn bản số 668/UBND-VP yêu cầu Công ty Cổ phần xây lắp 5 Thái Bình dừng ngay việc kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu xã Minh Khai kể từ ngày 20/7/2019. Đồng thời, giao phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan đôn đốc, theo dõi việc thực hiện của Công ty Cổ phần xây lắp 5 Thái Bình.

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, cửa hàng xăng dầu số 8 vẫn ngang nhiên hoạt động.

Trước tình trạng trên, ngày 05/10/2019, UBND tỉnh Thái Bình có văn bản số 5179/UBND-KTĐT yêu cầu Công ty Cổ phần xây lắp 5 Thái Bình thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng… và chấp hành việc nộp phạt xử lý vi phạm hành chính của cơ quan có thẩm quyền trong việc triển khai dự án đầu tư xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư; phối hợp với UBND huyện Vũ Thư và các đơn vị có liên quan để đăng ký dự án vào danh mục công trình, dự án có sử dụng đất trông lúa để trình HĐND tỉnh thông qua và bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất của huyện Vũ Thư trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo xử lý cây xăng không phép tại huyện Vũ Thư
Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình. 

Việc hoạt động đầu tư, kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu xã Minh Khai, huyện Vũ Thư chỉ được thực hiện sau khi đã hoàn thành các thủ tục có liên quan và được cấp phép hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định của pháp luât.

Đồng thời, UBND tỉnh Thái Bình cũng giao UBND huyện Vũ Thư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và đơn vị liên quan khẩn trường xem xét, xử lý vi phạm quy định pháp luật về xây dựng của nhà đầu tư, cấp có thẩm quyền giải quyết đối với công trình dự án cửa hàng xăng dầu đã xây dựng theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 4583/UBND-KTTNMT ngày 29/10/2019 và Thông báo số 58/TB-VP ngày 11/10/2019 của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Lực – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình cho biết: “Trách nhiệm lớn nhất để xảy ra việc Công ty Cổ phần xây lắp 5 Thái Bình kinh doanh xăng dầu không phép tại xã UBND xã Minh Khai là của chính quyền địa phương. Khi thấy có dấu diệu xây dựng trái phép phải xử lý ngay. Ở đây, chính quyền địa phương cũng buông lỏng trong quản lý”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39690 sec| 646.875 kb