Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Văn Chương, Hà Nội: Khiếu kiện kéo dài về việc xây dựng vượt tầng

Văn Chương, Hà Nội: Khiếu kiện kéo dài về việc xây dựng vượt tầng
Phản ánh đến PhapluatNet, các hộ dân tại phường Văn Chương cho biết ngôi nhà số 106/88 Trần Quý Cáp (phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) xây dựng vượt tầng, sai GPXD, sử dụng đất trên diện tích lấn chiếm nhưng vẫn tồn tại bấy lâu nay.

PhapluatNet nhận được đơn khiếu nại của 4 hộ gia đình gồm: Nguyễn Thị Thanh Hà, Trần Thị Tuyết Mai, Lê Ngọc Thái, Lê Hữu Chiến cùng trú tại 106/88 Trần Quý Cáp, phường Văn Chương, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội về việc diện tích đất của gia đình nhà ông Quản Trọng Hùng đang sai phạm trong việc cấp sổ đỏ, xây dựng trái phép và lấn chiếm hàng lang trên không.

Văn Chương, Hà Nội: Khiếu kiện kéo dài về việc xây dựng vượt tầng
Đơn của các hộ dân phản ánh việc xây dựng trái phép, vượt tầng.

Cụ thể, trong đơn khiếu nại của các hộ gia đình có chỉ rất rõ nguồn gốc đất như sau: Trước đây, tôi (Nguyễn Thanh Hà) và bà Trần Thị Tuyết Mai có mua lại nhà cấp 4 ở phía sau nhà số 106/88 phố Trần Quý Cáp của ông Vương Ngọc Thanh và được xác nhận của tổ dân phố cũ. Vào thời điểm mua thì toàn bộ dãy nhà khu chúng tôi sinh sống là thuộc đất lấn chiếm của hồ Linh Quang.

Trong quá trình mua bán, ông Thanh có đồng ý cắt đất làm ngõ đi chung vào trong cho các hộ chúng tôi là 1,2m chiều rộng và chiều dài ngõ đi là 8,5m. Chúng tôi ở đó đã gần 20 năm nay không hề có tranh chấp hay khiếu kiện gì, khi ông Thanh mất có cho cô con gái tên là Huệ phần đất trên. Đến năm 2014 do không sử dụng đến phần đất trên nên bà Huệ đã bán cho gia đình ông Phạm Tuấn Khanh.

Sau khi mua lại thửa đất trên, gia đình ông Khanh có xây dựng nhà lên 5 tầng, và gia đình tôi có xây dựng 3,5 tầng trên diện tích đất ngõ mà phía ông Thanh trả lại cho gia đình tôi từ trước. Trong quá trình xây dựng không hề xảy ra mâu thuẫn, phía ông Khanh cũng đồng ý cho gia đình tôi xây dựng bức tường chung ngăn cách giữa hai bên.

Đến năm 2016, ông Khanh có bán lại ngôi nhà số 106/88 Trần Quý Cáp cho gia đình nhà ông Quản Trọng Hùng. Sau khi tiếp nhận ngôi nhà trên thì gia đình ông Hùng có xảy ra tranh chấp và căn cứ vào việc gia đình tôi cơi nới thêm 01 tầng mà không xin phép nên ép gia đình tôi phá dỡ đồng thời ép gia đình tôi xây bức tường mới lên.

Đặc biệt, trong đơn thư của các hộ gia đình cũng bức xúc chỉ rõ những sai phạm về nguồn gốc đất của gia đình nhà ông Hùng mua như: Đất lấn chiếm tự ý làm sổ đỏ mà không có chữ ký của các hộ liền kề, ngôi nhà được cấp phép xây dựng 2 tầng mà xây lên 5 tầng, lấn chiếm khoảng không (xây lồng sắt chìa ra ngoài đường).

Văn Chương, Hà Nội: Khiếu kiện kéo dài về việc xây dựng vượt tầng

Văn Chương, Hà Nội: Khiếu kiện kéo dài về việc xây dựng vượt tầng
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Khanh bán cho gia đình ông Hùng chỉ rõ sự sai phạm trong việc xây dựng

Để làm rõ hơn về việc các hộ dân phường Văn Chương gửi đơn khiếu nại tố việc sai phạm về trật tự đô thị tại phường, PV PhapluatNet đã liên hệ làm việc với lãnh đạo phường Văn Chương.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Vũ Tiến Hưng - Chủ tịch UBND phường Văn Chương cho biết: Việc phía các hộ dân khiếu nại tới báo về việc xây dựng nhà ông Hùng vượt tầng là đúng.

“Ngôi nhà số 106/88 Trần Quý Cáp được thể hiện rất rõ trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là: Diện tích xây dựng 39,3 m2; diện tích sàn là 88 m2; số tầng là 02. Nhưng gia đình ông Hùng mua lại từ thời chủ cũ là ông Khanh chứ gia đình ông Hùng không hề tự ý xây dựng lại căn nhà”, ông Hưng nói.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin!

Huy Tưởng

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34155 sec| 653.836 kb