Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

VCK Futsal: VN thua ngược ở 3 giây cuối, HQ thảm hại trước Uzbekistan

VCK Futsal: VN thua ngược ở 3 giây cuối, HQ thảm hại trước Uzbekistan
Loạt trận ngày thi đấu đầu tiên của VCK Futsal châu Á 2018 đã khép lại với thất bại đáng tiếc của ĐT Việt Nam và trận thua thảm hại của ĐT Hàn Quốc với đối thủ siêu mạnh – Uzbekistan.

Không thể phục thù, Việt Nam đánh rơi chiến thắng ở 3 giây cuối cùng

Gặp lại đối thủ đã từng đánh bại mình với tỷ số 5-1 tại vòng bán kết SEA Games 29, thầy trò HLV Miguel Rodrigo nhập cuộc chủ động và đầy cẩn trọng.

10 phút đầu tiên ĐT Việt Nam có sự tập trung cao độ. Một vài tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Malaysia nhưng không một lần các chân sút Việt Nam đưa được bóng vào lưới đội bạn.

VCK Futsal: VN thua ngược ở 3 giây cuối, HQ thảm hại trước Uzbekistan
Việt Nam làm chủ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc vang lên.

Sau hơn 10 phút bị lép vế, các học trò của HLV Chew Chun Yong dần lấy lại tinh thần cũng như thế trận. Những đợt tấn công ngày càng xuất hiện nhiều trước cầu môn của Đình Thuận, tuy nhiên đây lại là cơ hội tốt để Việt Nam triển khai lối chơi pressing đầy tốc độ. Ở một tình huống như thế, đội tuyển Việt Nam có được bàn mở tỷ số sau pha phối hợp giữa Vũ Đức Tùng và Trọng Luân ở phút 19, kết thúc bằng pha xoay sở khéo léo và dứt điểm hiểm hóc của Đức Tùng. 1-0 cũng là tỷ số sau khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ, Việt Nam tiếp tục là đội nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng. Dù vậy, những tình huống dứt điểm thiếu chính xác trong một ngày thiếu may mắn ĐT Việt Nam đã không thể gia tăng tỷ số.

Bị dẫn bàn, Malaysia không còn cách nào khác, buộc phải dồn đội hình lên tấn công. HLV Chew Chun Yong chỉ đạo các học trò chơi power-play từ phút thứ 34 với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Chiến thuật đó gần như ngay lập tức chứng tỏ hiệu quả khi chỉ hai phút sau khi thay thủ môn Azrul Hadee bằng cầu thủ tấn công, Malaysia có được bàn quân bình tỷ số. Phút 36, Khairul tung cú sút xa rất mạnh từ ngoài vòng cấm làm bất ngờ hàng phòng ngự lẫn thủ môn Đình Thuận, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

VCK Futsal: VN thua ngược ở 3 giây cuối, HQ thảm hại trước Uzbekistan
Nhưng sự thiếu tinh tế và tỉnh táo đã khiến ĐT Việt Nam chấp nhận thua cay đắng khi trận đấu chỉ còn 3 giây cuối cùng.

Trận đấu tiếp tục diễn ra trong thế trận cân bằng. Những tưởng kết quả hòa đã chắc chắn, nhưng không, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, đương kim á quân Đông - Nam Á bất ngờ có bàn thắng thứ hai sau cú đá bồi của Effendy Awalluddin, qua đó ấn định thắng lợi 2-1 trước Việt Nam.

Thất bại đầy cay đắng ngay trận mở màn ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng tiến sâu tại giải của thầy trò HLV Miguel Rodrigo. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ sẽ cần nhìn nhận nhưng thiếu sót trong lối chơi, đặc biệt là khắc phục khâu dứt điểm nếu không muốn sớm chia tay giải đấu châu lục ngay sau vòng bảng.

Hàn Quốc nhận thất bại ê chề

Nhập cuộc quyết tâm nhưng tuyển futsal Hàn Quốc nhanh chóng chứng minh đẳng cấp "chiếu dưới" của mình so với đối thủ thuộc top 4 châu Á - Uzbekistan.

Ngay khi tiếng còi vang lên, Uzbekistan đã tạo ra một thế trận dồn ép đối phương. Mở đầu cho chuỗi vào lưới như súng liên thanh chính là pha lập công từ cú sút chéo góc của đội trưởng Yunusov.

VCK Futsal: VN thua ngược ở 3 giây cuối, HQ thảm hại trước Uzbekistan
Uzbekistan không khó khăn để giúp Hàn Quốc nhận ra bản thân không phải đối thủ xứng tầm.

Với khả năng phối hợp nhóm rất ăn ý và kỹ thuật cá nhân vượt trội, Uzbekistan dễ dàng có thêm 5 bàn thắng nữa ngay trong hiệp 1.

20 phút cuối vẫn chứng kiến sự lép vế của Hàn Quốc. Đội bóng xứ kim chi chỉ biết lùi về phòng ngự với số đông bên phần sân nhà.

Trong khi đó, ở phía Uzbekistan, dù thay vào sân đội hình dự bị, đội bóng Trung Á vẫn tiếp tục có thêm 7 bàn thắng nữa.

Những nỗ lực tấn công chỉ giúp Hàn Quốc - hiện xếp hạng 68 trên futsal thế giới - có được 2 pha lập công mang ý nghĩa danh dự.

VCK Futsal: VN thua ngược ở 3 giây cuối, HQ thảm hại trước Uzbekistan
Hàn Quốc cay đắng với kết quả trận đấu "khủng hoảng" 13-2.

Thất bại đậm 2-13 của tuyển futsal khiến bóng đá Hàn Quốc tiếp tục nhận thêm trái đắng trước Uzbekistan. Tại bán kết VCK U23 châu Á vừa qua, U23 Hàn Quốc cũng từng thua tâm phục khẩu phục 1-4 trước đại diện Trung Á.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16660 sec| 642.32 kb