Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

VFF tìm được Giám đốc kỹ thuật mới thay ông Gede

VFF tìm được Giám đốc kỹ thuật mới thay ông Gede
Ông Yusuke Adachi, sinh năm 1961, sẽ thay thế Jurgen Gede để đảm nhận vai trò Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Sau khi chia tay Giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede, VFF cơ bản đạt được thoả thuận ký hợp đồng với Giám đốc kỹ thuật mới. Theo đó, chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi sắp ngồi vào vị trí của ông Gede để lại. Với mục tiêu dài hơi, VFF dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với ông Yusuke Adachi, kèm theo mức lương khoảng 20.000 USD/tháng.

Cách đây hai tuần, khi xác nhận không gia hạn hợp đồng với ông Jurgen Gede, VFF cũng tiết lộ một số yêu cầu đối với Giám đốc kỹ thuật mới. “VFF dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

VFF tìm được Giám đốc kỹ thuật mới thay ông Gede
Chuyên gia người Nhật Bản Adachi Yusuke sẽ là GĐKT mới của VFF.

"Vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Với mục tiêu đó, LĐBĐVN hướng đến ứng cử viên GĐKT vừa có trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC”.

Ông Yusuke Adachi đang là giảng viên Elite của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và từng giảng dạy tại Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Thời điểm đó, ông đang đảm nhiệm vị trí HLV, phụ trách phát triển cầu thủ trẻ & HLV tài năng tại Liên đoàn bóng đá Hồng Kông.

Rất nhiều những cựu danh thủ bóng đá Việt Nam như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn… từng là học trò của chuyên gia người Nhật Bản.

VFF chưa chính thức ký kết với Adachi, do hợp đồng với ông Jurgen Gede còn thời hạn đến tháng 6. 

Gede để lại dấu ấn lớn khi cho HLV Hoàng Anh Tuấn, giúp bóng đá Việt Nam giành vé dự U20 FIFA World Cup năm 2017. Tuy nhiên, vai trò của ông sau đó mờ nhạt khi HLV Park Hang-seo lên nắm các đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc luôn tin dùng các trợ lý đồng hương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56767 sec| 633.266 kb