Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam ghi nhận ca thứ 13 dương tính nCoV

Việt Nam ghi nhận ca thứ 13 dương tính nCoV
Bộ Y tế vừa thông tin thêm về 1 trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus nCoV.

Tối ngày 7/2, Bộ Y tế thông tin về trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona.

Nữ bệnh nhân là N.T.N., 29 tuổi, công nhân tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, trên cùng chuyến bay, trong đó, 5 trường hợp được xác định nhiễm nCoV.

Việt Nam ghi nhận ca thứ 13 dương tính nCoV
Việt Nam ghi nhận 13 ca dương tính nCoV.

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân N. T. N. không có biểu hiện triệu chứng gì.

xét nghiệm: Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.N dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR.

Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hiện tại, trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và ngành y tế đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các bệnh viện, viện trung ương cũng đã về tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57580 sec| 633.023 kb