Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam, Thái Lan chung bảng đấu ở SEA Games 2019

Việt Nam, Thái Lan chung bảng đấu ở SEA Games 2019
Việc nằm chung bảng với Thái Lan là điều khá bất ngờ bởi tại vòng loại World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam cũng nằm cùng bảng đấu với "người Thái".

Sáng nay 15/10, tại khách sạn Sofitel (Manila, Philippines) đã diễn ra  lễ bốc thăm chia bảng bộ môn bóng đá Nam SEA Games 30. Đây là kỳ SEA Games được NHM Bóng đá Việt Nam đặt kỳ vọng rất lớn vào việc chúng ta sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm HCV.

Niềm tin của NHM vào tấm HCV SEA Games là có cơ sở khi chúng ta đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng với nòng cốt là những người từng vinh dự được tham dự VCK U20 World Cup 2017 cùng một HLV có tâm, có tầm là ông Park Hang-seo.

Nhiều người đã lo lắng rằng, U22 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu tử thần ở giải đấu năm nay. Thế nhưng nếu muốn có được chức vô địch thì chúng ta sẽ phải đánh bại tất cả đối thủ. Vậy nên dù có rơi vào bảng đấu nào đi chăng nữa thì những chiến thắng là điều bắt buộc để U22 Việt Nam mơ về tấm HCV SEA Games 30.

Tại lễ bốc thăm, thầy trò HLV Park Hang-seo rơi avào bảng B, một bảng đấu được đánh giá là khá nặng ký với sự góp mặt của những cái tên như Indonesia, Lào, Singapore, Brunei và đặc biệt là U22 Thái Lan. Việc nằm chung bảng với Thái Lan là điều khá bất ngờ bởi tại vòng loại World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam cũng nằm cùng bảng đấu với "người Thái".

Việt Nam, Thái Lan chung bảng đấu ở SEA Games 2019
chính thức của lễ bốc thăm bộ môn bóng đá Nam SEA Games 30.

Do nằm ở bảng B - bảng đấu có sáu đội, Việt Nam hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trên con đường chinh phục tấm HC vàng - chỉ tiêu mà LĐBĐ Việt Nam (VFF) giao cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đội sẽ phải đá năm trận vòng bảng, và lịch đấu dày đặc với hai ngày mỗi trận là thử thách không nhỏ về mặt thể lực. Bên cạnh đó, Việt Nam còn phải cạnh tranh cùng Thái Lan và Indonesia, bên cạnh một Singapore tiềm ẩn bất ngờ, để tranh hai tấm vé vào bán kết.  

Tuy nhiên, có mặt tại lễ bốc thăm sáng nay, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tỏ ra lạc quan. "Do tập trung các đội bóng chất lượng Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, bảng B sẽ giàu tính cạnh tranh hơn so với bảng A. Nhưng với thực lực hiện nay, tôi tin Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng, và hướng đến vị trí cao nhất", ông với VnExpress.

Bảng A là bảng đấu có sự góp mặt của đội chủ nhà Philippines. Người dân Philippines cũng đang đặt kỳ vọng rất lớn vào chức vô địch SEA Games 30 được tổ chức trên sân nhà. Vây nhưng, muốn làm được điều này, họ phải vượt qua được Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timorleste.

Thời gian thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra từ 25/11 đến 10/12, trên 3 sân vận động đều có mặt cỏ nhân tạo Memorial, UMAK và Binan. Vòng bảng diễn ra sớm từ ngày 25/11 đến ngày 5/12. Vòng bán kết vào ngày 7/12. Trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 10/12. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55392 sec| 633.469 kb