Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vợ giết chồng chặt xác phi tang lĩnh án chung thân

Vợ giết chồng chặt xác phi tang lĩnh án chung thân
HĐXX tuyên phạt Hàng Thị Hồng Diễm tù chung thân về tội Giết người. Về trách nhiệm dân sự, Diễm bồi thường số tiền ma chay hơn 79 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Ngày 23/8, sau khi kết thúc phần thẩm vấn, đại diện VKS phát biểu quan điểm luận tội đối với Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) trong vụ án giết chồng, phi tang xác.

Diễm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, do đó VKS không nhắc lại hành vi phạm tội vì sẽ càng khơi lại nỗi đau cho gia đình hai bên. VKS nhận định hành vi phân xác chồng bỏ vào nhiều bịch nylon, mang đi phi tang là man rợ, tàn ác. Vì vậy, VKS cho rằng cần có hình phạt cao nhất để trừng trị và răn đe, phòng ngừa trong .

Tuy nhiên, xét hành vi bị cáo này xuất phát từ việc bị kích động tinh thần, Diễm cùng thành khẩn khai báo, là lao động chính, có 2 con nhỏ nên xem đó là tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Diễm án tù chung thân.

Sau khi nghị án, HĐXX đồng ý với quan điểm của VKS, cho rằng hành vi của bị cáo Diễm nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác mà nạn nhân lại chính là chồng của cô. Về trách nhiệm dân sự, Diễm bồi thường số tiền ma chay hơn 79 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Vợ giết chồng chặt xác phi tang lĩnh án chung thân
Bị cáo Diễm được dẫn giải đến tòa sáng 23/8.

Tại phiên toà, Diễm cho biết, hai vợ chồng có cưới nhau nhưng chưa đăng ký kết hôn. Diễm nghi ngờ Tú có người khác và thường xuyên qua đêm không về. Diễm khai: “Đêm 15/12/2017, anh Tú đi nhậu về trễ, bị cáo hỏi thì anh Tú hắng giọng “Tao muốn đi đâu kệ tao, mày muốn gì?”. Bị cáo trả lời: “Muốn gì cũng được”. Tú nói “Tao làm gì kệ tao, miễn sao tao đưa tiền về nuôi mẹ con mày là được”.

Sau đó Tú đánh Diễm, Diễm giằng co đạp vào hạ bộ Tú dẫn đến ngã xuống. Diễm lao vào giật con dao Tú đang cầm trên tay chém lại trúng cổ. Khi phát hiện chồng đã chết, sợ bị lộ, Diễm chặt xác chồng để đem đi phi tang nhiều nơi.

Diễm khai: “Bị cáo dùng dao bầu và dao lớn phân xác ra làm nhiều phần...". Thẩm phán: “Bị cáo nghĩ gì khi cầm dao cắt cổ người đã từng đầu ấp tay gối?”. Diễm cúi đầu: “Bị cáo không nghĩ gì, chỉ làm để che giấu. Bị cáo tháo nhẫn cưới bỏ lên kệ rồi mới làm, mục đích giữ làm kỷ niệm hai vợ chồng.... Bị cáo nghĩ, tại sao người có trái tim mà lại hai lòng...”.

Về phía bị hại, anh chị cùng mẹ khác cha của nạn nhân Trần Thanh Tú trước đây có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Diễm; tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, cả hai đều rút lại yêu cầu giảm nhẹ, đề nghị tòa xử đúng người đúng tội.

“Em tôi chết oan ức, tôi không xin giảm nhẹ hình phạt cho ai hết”, chị của Tú trình bày. "Tôi xin rút đơn. Diễm nó quá độc ác", anh trai nạn nhân tiếp lời.

Theo cáo trạng, đêm 15/12/2017, chồng Diễm là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng) đi nhậu về nhà trọ tại P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương thì hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Sau đó xô xát xảy ra, Tú dọa sẽ giết Diễm rồi chụp con dao bầu trong phòng trọ tấn công vợ mình.

Diễm tránh được và giật con dao phản công, nhát dao trúng cổ anh Tú gây thương tích. Hai bên tiếp tục giằng co, Diễm dùng dao chém nhiều nhát khiến Tú nằm bất động. Thấy chồng đã chết, Diễm hoảng sợ tìm cách che giấu hành vi, Diễm dùng dao chặt xác chồng thành nhiều phần, bỏ vào các bịch nilon màu đen để trong phòng trọ. Sáng hôm sau, Diễm lén đem các phần thi thể này phi tang ở nhiều thùng rác khác nhau trong khu vực.

Đến sáng 16/12, công nhân đi thu gom rác trên tuyến đường Thuận Giao 09, P.Thuận Giao phát hiện phần đầu của anh Tú bỏ trong ba lô ở thùng rác liền hô hoán và báo công an. Vào cuộc điều tra, công an thu giữ thêm các phần thit hể của anh Tú. Khuya 17/12/2017, Diễm bị công an triệu tập và đã khai nhận hành vi giết chồng, chặt xác phi tang.

Huy An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28480 sec| 633.82 kb