Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ 39 người Việt chết trong container: Bắt thêm một nghi phạm

Vụ 39 người Việt chết trong container: Bắt thêm một nghi phạm
Cảnh sát Anh bắt thêm một nghi phạm vụ phát hiện 39 thi thể trong thùng container.

Liên quan đến vụ 39 người Việt tử vong trong container khoảng 1 tháng trước, Thanh Niên đưa tin, ngày 22/11, Cảnh sát hạt Essex (Anh) thông báo đã bắt giữ một người Bắc Ireland (23 tuổi, không nêu danh tính). Theo đó, người này bị bắt tại khu vực Beaconsfield ở hạt Buckinghamshire, phía tây thủ đô London.

Hiện nghi phạm đang bị tạm giam. Cảnh sát nghi ngờ người này phạm tội âm mưu vận chuyển người trái phép và âm mưu hỗ trợ người nhập cư trái phép.

Vụ 39 người Việt chết trong container: Bắt thêm một nghi phạm
Nhân viên pháp y kiểm tra chiếc xe chở 39 thi thể.

Trước đó, Eamon Harrison (23 tuổi) và Maurice Robinson (25 tuổi) - 2 tài xế người Bắc Ireland đã bị bắt giữ. Harrison đã chở chiếc container đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi nó được vận chuyển bằng phà sang Purfleet (Essex, Anh) ngày 23/10. Tại đây, Robinson chở container đến khu công nghiệp ở Grays và phát hiện những thi thể bên trong.

Thông tin trên VnExpress, Harrison bị Tòa án Tối cao Ireland truy tố 41 tội danh, gồm ngộ sát 39 người, âm mưu tham gia buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Còn Robinson bị bắt với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền. 

Trong khi đó, cảnh sát Anh cũng đang truy nã hai anh em Ronan Hughes (40 tuổi) và Christopher Hughes (34 tuổi) người Bắc Ireland về những tội tương tự. Anh em nhà Hughes bị cho là nghi phạm chính đứng sau vụ đưa người nhập cư lậu lần này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54024 sec| 633.031 kb