Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử: Người cho vay tiền lên tiếng

Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử: Người cho vay tiền lên tiếng
Người đàn ông này nói, có thể không phải chỉ vì khoản tiền này mà vợ chồng Thành có áp lực phải tự tử cùng 2 con.

Ngày 21/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường, công an xác định nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) cùng hai con Nguyễn Đăng Khoa (SN 2012) và Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2014) là do treo cổ. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do nợ nần.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 2 bức thư của vợ chồng để lại nói đến uẩn khúc, bí bách, nợ nần trong cuộc sống nên tìm đến cái chết.

Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử: Người cho vay tiền lên tiếng
4 di ảnh khiến người thân, chòm xóm không khỏi xót xa. 

“Khi mọi người đọc được bức thư này thì gia đình chúng tôi đã đi xa rồi. Trong vài năm trở lại đây cuộc sống đối với gia đình tôi đã thực sự vô nghĩa. Cảm thấy buồn chán và mọi thứ như đã không còn quan trọng với vợ chồng tôi nữa”, đó là những dòng trước khi quyết định tìm đến cái chết của đôi vợ chồng trẻ.

Ông Nguyễn Văn Hà (51 tuổi, trú xóm Minh Châu, cha ruột chị Thanh) đau xót cho rằng, nếu không vì khoản nợ 70 triệu đồng, bị hối thúc trả hàng ngày thì con và cháu ông sẽ không chết như vậy.

“Ngôi nhà của hai vợ chồng Thành là khoản tiền vay từ ngân hàng. Tôi không có gì nên cũng cho con cầm sổ đỏ đi cắm để về xây nhà vì năm trước bão làm đổ sập không có chỗ ở.

Cuộc sống khổ quá, Thành lại đang dính líu vào một vụ trộm nên thường xuyên có một người đàn ông đến nhà đòi trả hơn 70 triệu tiền nợ mà anh này chạy án cho Thành tại ngoại”, ông Nguyễn Văn Hà nối.

Trong khi đó, anh N.T.T. (30 tuổi, ngụ xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), người được cho là chủ nợ của anh Nguyễn Tiến Thành cho hay, vợ chồng anh Thành, chị Thanh từng nhiều lần sang vay anh tiền, với tổng số lên tới hàng chục triệu đồng. Người đàn ông này nói, có thể không phải chỉ vì khoản tiền này mà vợ chồng Thành có áp lực phải tự tử cùng 2 con.

Theo anh T., gia đình anh Thành có thể vay nợ nhiều nơi khác trong đó có nợ ngân hàng.

Bà Nguyễn Thị Thụy (dì ruột anh Thành) kể, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, anh Thành có biểu hiện "lạ", đưa vợ con đi siêu thị chơi, đi chụp ảnh chung. Bà Thụy mừng vì gia đình cháu sống hạnh phúc, nhưng không ngờ đó lại là lần cuối cùng gia đình Thành sum vầy, chụp bức ảnh chung cuối cùng.

"Cháu quá khổ. Cha mẹ cháu mất sớm, sao cháu dại dột như vậy. Dì thương đứt ruột cháu ơi", người dì nghẹn ngào.

Được biết, hai vợ chồng anh Thành chị Thanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh Thành mồ côi cả bố lẫn mẹ, còn chị Thanh mẹ chết trong vụ tai nạn cách đây ít năm.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21973 sec| 633.828 kb