Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ án Phạm Công Danh: Tiếp tục tranh luận khoản tiền 4.500 tỷ đồng

Vụ án Phạm Công Danh: Tiếp tục tranh luận khoản tiền 4.500 tỷ đồng
Hôm nay (29/1), phiên tòa xét xử vụ án Phạm Công Danh tiếp tục phần tranh luận giai đoạn 2. Theo đó, vấn đề được đưa tra tranh luận liên quan đến khoản tiền 4.500 tỷ đồng...

Ngày 27/1, đại diện Viện KSND TPHCM đối đáp lại quan điểm bào chữa của các , cũng như người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Đối với quan điểm của các luật sư bào chữa cho Phạm Công Danh trình bày bối cảnh phạm tội cũng như mối quan hệ với bà Hứa Thị Phấn. Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng trong vụ án này được chia làm 2 giai đoạn, bối cảnh phạm tội đã được xem xét kỹ trong giai đoạn 1. Về phần bà Hứa Thị Phấn thì HĐXX đã khởi tố vụ án Hứa Thị Phấn và đồng phạm sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới. Nên không có căn cứ xem xét trong giai đoạn 2.

Vụ án Phạm Công Danh: Tiếp tục tranh luận khoản tiền 4.500 tỷ đồng
Ông Phạm Công Danh bị áp giải ra tòa.

Về số tiền 4.500 tỉ đồng được xác định ông Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TP Xây Dựng VN - VNCB) dùng để tăng vốn điều lệ cho VNCB, vị công tố viên cho rằng số tiền này đã hòa vào dòng tiền 80.000 tỉ đồng của VNCB nên không thể tách ra riêng. Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho Phạm Công Danh, vị này cho là ông Danh có thể khởi kiện CB (tiền thân là VNCB) bằng một vụ án dân sự khác.

Tranh luận về vấn đề này, các luật sư cho biết, số tiền 4.500 tỷ đồng là tiền tăng vốn điều lệ và ông Phạm Công Danh không sử dụng số tiền này mà đưa về VNCB sử dụng. Do vậy, các luật sư cho rằng, HĐXX xem xét số tiền này cấn trừ vào thiệt hại vụ án này là 6.127 tỷ đồng.

Đáp lại, vị đại diện VNCB (nay là CB Bank) vẫn bảo vệ quan điểm trước đây đã trình bày tại tòa, đó là số tiền 4.500 tỷ đồng đã hòa chung vào dòng tiền của VNCB lúc đó là 80.000 tỷ đồng. Do đó, không thể xác định số tiền này và cuối năm 2014 thì tại VNCB chỉ còn hơn 500 tỷ đồng, cho đến khi VNCB bị NHNN mua lại 0 đồng thì không thể xác định số tiền này như thế nào, do vậy không thể xác định được.

Các luật sư vẫn bảo vệ quan điểm vì có các chứng từ cho thấy dòng tiền do chính VNCB tăng vốn điều lệ, sử dụng số tiền 4.500 tỷ đồng này, do vậy đề nghị HĐXX làm rõ.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14353 sec| 633.922 kb