Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ bắt HS súc miệng bằng nước giặt giẻ lau: Chấm dứt hợp đồng với GV

Vụ bắt HS súc miệng bằng nước giặt giẻ lau: Chấm dứt hợp đồng với GV
Huyện An Dương vừa giao Trường tiều học An Đồng chấm dứt hợp đồng với cô Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5), người đã bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng

Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP. Hải Phòng cho biết, huyện đã giao Trường tiều học An Đồng ngay trong ngày hôm nay chấm dứt hợp đồng đối với cô Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5), người đã bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Theo của nhà trường, do thiếu tới 11 giáo viên nên nhà trường phải tuyển giáo viên hợp đồng. Cô Minh Hương có bằng sư phạm văn bằng 2 và được tuyển từ tháng 8/2017. Do đặc thù của trường cấp 1 là giáo viên dạy văn hóa sẽ phải chủ nhiệm 1 lớp nên tuy còn trẻ nhưng cô Minh Hương vẫn được phân công chủ nhiệm.

Vụ bắt HS súc miệng bằng nước giặt giẻ lau: Chấm dứt hợp đồng với GV
Trường tiểu học An Đồng (huyện An Dương, TP. Hải Phòng).

Ngày 3/4, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Dương, bà Trần Thị Ngọc Bảo nhận được phản ánh của gia đình cháu Phạm Phương Anh, học sinh lớp 3A5 về việc cháu Phương Anh bị cô Nguyễn Thị Minh Hương phạt bằng cách cho uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

Sau khi xác minh thông tin, chiều cùng ngày, Ban giám hiệu mời đại diện gia đình và em Phương Anh, Ban đại diện cha mẹ học sinh, chi hội lớp 3A5, giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương tham gia buổi họp.

Ban giám hiệu yêu cầu cô Minh Hương xin lỗi công khai trong cuộc họp.

Trước toàn thể các thành viên dự họp, giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương thành khẩn xin lỗi gia đình em Phương Anh và chấp nhận hình thức kỷ luật của nhà trường.

Được biết, cháu Phương Anh có hoàn cảnh gia đình éo le. Bố đang đi cai nghiện và mẹ đã bỏ đi từ lâu. Hiện cháu Phương Anh đang sống cùng với ông bà nội.

 'Bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng là nhục hình’

GS.TS Phạm Tất Dong - Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cảm thấy sốc khi biết vụ việc này. 

GS Dong cho biết: “Trong các hình phạt đối với học sinh, chưa bao giờ có và xuất hiện hình phạt dã man là bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng. Theo tôi, bắt học sinh uống nước bẩn là nhục hình, điều này có thể dẫn đến cái chết”.

“Thời tôi học tiểu học, nếu nghịch ngợm, giáo viên chỉ đánh vào mông, không được đánh vào đầu nhưng hành động của cô giáo này là đánh vào bụng”, ông Dong bức xúc.

GS.TS Phạm Tất Dong cho rằng, Bộ GD-ĐT cần tổ chức các đợt tập huấn lại đạo đức nhà giáo cho giáo viên, nhất là giáo viên tiểu học, có thể ngay trong hè này.

Khi đó, Bộ đưa ra các quy định, ví dụ như quy định nào được phép ứng xử với học sinh, phạt học sinh đến mức nào. Đặc biệt, Bộ cần nhắc nhở giáo viên ứng xử phù hợp vì bất kỳ hành động nào của giáo viên làm đều mang tiếng Bộ GD.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15186 sec| 634.375 kb