Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Thông tin mới nhất về người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Thông tin mới nhất về người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy
Theo luật sư Lê Trọng Minh, hiện tại bà Nguyễn Bích Quy liên tục bị mất ngủ dẫn đến sút cân, mệt mỏi.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón trường Gateway, sáng 27/9, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin,  Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, người tham gia bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh ở trường Gateway) cho biết: “Sau khi bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố và bắt tạm giam, tôi và luật sư Nguyễn Thanh Sơn (Trưởng văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự) đã có những buổi làm việc cùng bà Quy, trong quá trình lấy lời khai. Chia sẻ với chúng tôi, bà Quy cho biết mình liên tục bị mất ngủ, mệt mỏi dẫn đến sút cân. Tuy nhiên khi làm việc bà Quy vẫn tỉnh táo”.

“Khi được hỏi nguyện vọng của mình, bà Nguyễn Bích Quy mong muốn được tại ngoại. Tuy nhiên, vấn đề này phải phụ thuộc vào cơ quan điều tra. Về vấn đề khi nào bà Quy sẽ thực nghiệm hiện trường, hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được thông nào từ cơ quan điều tra”, luật sư Minh thông tin thêm.

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Thông tin mới nhất về người đưa đón trẻ Nguyễn Bích Quy
Bà Nguyễn Bích Quy.

Trước đó, tại 2 buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé L.H.L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway vào ngày 30/8 và ngày 13/9 đều không có mặt bà Nguyễn Bích Quy.

Ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố , lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy - người phụ trách đưa đón học sinh Trường Gateway, về tội Vô ý làm chết người.

Việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố. Bà Quy buộc “vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi” dẫn tới việc bé L. H. L. bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị “sốc nhiệt, suy hô hấp”, không có nguyên nhân bệnh lý.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội Vô ý làm chết người. Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) - tài xế lái xe trường Gateway để điều tra hành vi vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41549 sec| 633.758 kb