Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vũ Khắc Tiệp được đưa đi cách ly sau khi trở về từ vùng dịch Italy

Vũ Khắc Tiệp được đưa đi cách ly sau khi trở về từ vùng dịch Italy
"Chiều nay, tôi có lệnh cách ly thêm mấy ngày ở trại tập trung để xét nghiệm thêm. Tất cả những người ở cạnh tôi, 14 ngày qua sức khỏe đều tốt và không có biểu hiện gì là vui rồi", Vũ Khắc Tiệp chia sẻ.

Sáng 9/3, sở Y tế TP. HCM đề nghị vận động các từng tham gia sự kiện ở Itaty, Pháp có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N và chị ruột khẩn trương liên hệ để kiểm tra sức khỏe. Văn bản của sở Y tế TP. HCM nhấn mạnh chị ruột của N.H.N. (bệnh nhân số 17 ở Việt Nam) đã được xác định là nhiễm Covid-19. Người này đã tham gia sự kiện thời trang Milan (Italy) và Paris (Pháp).

Vũ Khắc Tiệp được đưa đi cách ly sau khi trở về từ vùng dịch Italy
 đăng ảnh khi đang ở khu cách ly, anh phải ở một mình trong căn phòng rộng 80 mét vuông.

Được biết, Vũ Khắc Tiệp là một trong những nghệ sĩ có tham dự Milan Fashion Week 2020. Đến hôm nay tuy thời gian cách ly tại nhà của Vũ Khắc Tiệp đã qua, nhưng với diễn biến mới về tình hình COVID-19 tại Việt Nam, anh được yêu cầu cách ly thêm. Mới đây, trên trang cá nhân Vũ Khắc Tiệp đăng bức ảnh anh chụp trong khu cách ly và cho biết phải ở một mình trong căn phòng rộng 80 mét vuông. Ông bầu cho biết hôm nay anh đã được đưa đi cách ly tập trung ở Cát Lái (quận 2) sau 14 ngày cách ly tại nhà.

Vũ Khắc Tiệp cho biết, theo đúng luật và biên bản ký kết, sau 14 ngày cách ly tại nhà, anh có thể thoải mái. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, anh được yêu cầu đi cách ly tập trung. “Sáng kiểm tra lần cuối cũng bình thường, không có triệu chứng gì hết. Nhưng chiều nay lại có lệnh cách ly thêm mấy ngày ở trại tập trung để xét nghiệm thêm. Tất cả những người cạnh Tiệp, tiếp xúc 13, 14 ngày sức khỏe đều tốt và không có biểu hiện gì là vui rồi. Nhưng thật sự ở một mình trong một lớp học rộng 80m2 thế này, đêm cũng hơi sợ thật”, anh hài hước cho biết. 

Vũ Khắc Tiệp cũng có những về 14 ngày cách ly tại nhà trước đó của mình. Anh cho biết trong khoảng thời gian đó, đã có y tá đến khám sức khỏe dưới sự theo dõi của chính quyền. Vũ Khắc Tiệp cho biết anh thuộc dạng trường hợp cấp độ 1 nên tự cách ly tại nhà và theo dõi trong 4 ngày. “Tiệp cũng ký vào biên bản 5 ngày bất động ở trong nhà, không ra khỏi cửa luôn. Chấp hành đúng những gì đã ký. Ngày nào cũng được kiểm tra sức khỏe 2 lần đều bình thường”, anh nói.

Vũ Khắc Tiệp được đưa đi cách ly sau khi trở về từ vùng dịch Italy
Vũ Khắc Tiệp và Á hậu Hà Vi Vi sang Italy dự Milan Fashion Week 2020.

Vũ Khắc Tiệp sang Italy dự Milan Fashion Week 2020 từ ngày 18/2 và rời đi vào sáng 24/2. Sau khi về nước chủ động phối hợp cùng các bác sĩ và chính quyền tới nhà riêng của anh để kiểm tra thân nhiệt lẫn các triệu chứng. Tất cả các lần kiểm tra, của Vũ Khắc Tiệp bình thường, không có triệu chứng nhiễm Covid-19. 

Á hậu Hà Vi Vi và một số thành viên trong êkíp đi châu Âu cùng Vũ Khắc Tiêp cũng được cơ quan y tế tới kiểm tra sức khoẻ thường xuyên và yêu cầu tự cách ly tại nhà. Tất cả vừa hết hạn 14 ngày cách ly.

Trước đó, Vũ Khắc Tiệp từng gây chú ý khi xuất hiện tại các địa điểm công cộng, gặp gỡ bạn bè dù vừa trở về từ Tuần lễ thời trang Milan. Giải thích về việc này, ông bầu cho biết anh rời Milan vào sáng 24/2, khi về có khai báo đầy đủ trong khi vài ngày sau đó mới có lệnh cách ly người từ châu Âu về. “Mấy ngày nay Tiệp phối hợp cùng các bác sĩ và chính quyền tới nhà Tiệp để kiểm tra thân nhiệt và các biểu hiện của triệu chứng. Tới ba lần kiểm tra đều nói bình thường. Tiệp cũng mong muốn được xét nghiệm cách đây 5 ngày nhưng các bác sĩ nói khi nào có những biểu hiện triệu chứng cụ thể mới xét nghiệm. Tiệp cũng thường xuyên hỏi thăm các bạn trong ê-kíp có triệu chứng gì không thì các bạn ấy đều nói bình thường", anh chia sẻ.

Á hậu Hà Vi Vi, bạn đồng hành cùng Vũ Khắc Tiệp cho biết: "Tôi đến Milan vào ngày 19/2 và rời đi vào ngày 24/2, có dự buổi biểu diễn Dolce & Gabbana, không tiếp xúc với bệnh nhân số 17. Khi nhập cảnh, tôi khai báo hải quan đầy đủ và không có ai yêu cầu phải cách ly. Khi tôi về thì chính quyền địa phương và bác sĩ có đến vận động tự cách ly 14 ngày, tôi có xin được đi xét nghiệm COVID-19 cho yên tâm, nhưng bác sĩ nói bộ test có ít chỉ dành cho những trường hợp có biểu hiện nhiễm virus corona".

Tương tự Vũ Khắc Tiệp, Hà Vi Vi được chính quyền và y bác sĩ đến kiểm tra sức khoẻ suốt 14 ngày vừa qua. Cô cho biết không có biểu hiện bất thường, thân nhiệt 36,5 độ vào hôm 9/3.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.68732 sec| 646.617 kb