Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ mua dự án 32,4ha đất Phước Kiển: Quốc Cường Gia Lai lên tiếng

Vụ mua dự án 32,4ha đất Phước Kiển: Quốc Cường Gia Lai lên tiếng
Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa có văn bản công bố thông tin gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhằm lên tiếng xung quanh việc UBND TPHCM không dồng ý việc bán chỉ định đối với dự án Phước Kiển.

Theo đó, khu đất nông nghiệp trên 32,4ha tại xã Phước Kiển, Nhà Bè là khu đất mới mà QCG đã nhận chuyển nhượng nhưng diện tích đất được đền bù không tập trung, còn da beo rất nhiều, không có mặt tiền và đường vào khu đất.  Hiện QCG đang tiếp tục đền bù các thửa đất của người dân. Khi đền bù đủ 100% thì mới được công nhận chủ đầu tư để thực hiện dự án. 

Vụ mua dự án 32,4ha đất Phước Kiển: Quốc Cường Gia Lai lên tiếng
Diện tích đất tại khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM). 

Quy mô quy hoạch của khu đất này là khoảng 50ha nằm tại xã Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM và hoàn toàn không liên quan tới dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển có diện tích 91,6ha mà QCG đã được chấp thuận đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Phước Kiển theo công văn số 4085 của UBND TPHCM ngày 01/08/2017.

Trước đó, vào chiều 19/4, ông Nguyễn Quốc Cường, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Công ty QCGL) đã thông tin về việc thất bại khi mua khu đất 32ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM). 

Đây là hợp đồng mua bán giữa Công ty QCGL với Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận), doanh nghiệp có 100% vốn thuộc Văn phòng Thành uỷ TP.HCM.

“Dự án này không liên quan đến dự án khu dân cư Phước Kiển có diện tích 91,6ha mà công ty đã được chấp thuận đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật”, ông Nguyễn Quốc Cường nói.

Nói về trường hợp Công ty Tân Thuận huỷ hợp đồng mua bán 32ha đất nông nghiệp, ông Nguyễn Quốc Cường cho rằng điều này không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của công ty.

Trước đó, ngày 18/4, Văn phòng Thành ủy TP.HCM có thông báo cho biết Thường vụ Thành ủy yêu cầu Công ty Tân Thuận đàm phán với QCGL để hủy hợp đồng, không đồng ý bán chỉ định khu đất nêu trên.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17581 sec| 628.938 kb