Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vũ 'nhôm' bị đề nghị mức án từ 14-15 năm tù

Vũ 'nhôm' bị đề nghị mức án từ 14-15 năm tù
VKS kết luận, hành vi nêu trên của Phan Văn Anh Vũ đã phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật ình sự năm 2015. Do đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Phan Văn Anh Vũ từ 14-15 năm tù.

Sáng nay ngày 29/1, sau hơn 1 ngày thẩm vấn các trong vụ Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, VKSND TP.Hà Nội đã đưa ra quan điểm luận tội cùng mức án đề nghị với bị cáo Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, tức Vũ "nhôm") - nguyên Chủ tịch HĐQT công ty Xây dựng Bắc Nam 79, Chủ tịch HĐQT công ty Nova Bắc Nam 79 cùng 4 bị cáo đồng phạm.

Vũ 'nhôm' bị đề nghị mức án từ 14-15 năm tù
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ bị đề nghị từ 14 - 15 năm tù.

Tại phiên tòa, VKS cho biết vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra trong ngành Công an là vụ án tham nhũng rất nghiêm trọng, được dư luận đặc biệt quan tâm.

Các bị cáo trong vụ án hầu hết là những người có chức vụ cao, quan trọng trong ngành Công an nhưng đã không giữ được phẩm chất đạo đức, bản lĩnh và truyền thống tốt đẹp của ngành mà còn lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao giúp sức tích cực cho Phan Văn Anh Vũ hoặc thiếu trách nhiệm để Phan Văn Anh Vũ lợi dụng tổ chức làm công cụ để thâu tóm các dự án nhà, đất công sản có vị trí đắc địa ở TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước.

Hành vi phạm tội của các gây bức xúc trong dư luận, gây mất lòng tin của nhân dân, cần được xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Cụ thể, VKS kết luận, Phan Văn Anh Vũ đã lợi dụng danh nghĩa doanh nghiệp bình phong, với sự giúp đỡ của Nguyễn Hữu Bách, Phan Hữu Tuấn thông qua các văn bản nghiệp vụ để được thuê, nhận chuyển nhượng các bất động sản không phải qua đấu giá, trái quy định của Nhà nước. 

Trên thực tế, các văn bản này có tính chất yêu cầu các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan phải cho Phan Văn Anh Vũ được thuê, mua chỉ định; được hưởng các ưu đãi khi mua bán, chuyển nhượng các dự án nhà, đất công sản này với giá thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường; trái với quy định của pháp luật.

Sau khi thực hiện được việc thuê, mua hoặc chuyển nhượng các dự án nhà đất này, Phan Văn Anh Vũ không dùng vào mục đích phục vụ công tác nghiệp vụ mà chuyển thành tài sản mang tên cá nhân mình hoặc người thân trong gia đình hoặc chuyển nhượng, liên doanh với người khác nhằm thu lợi bất chính, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước, với tổng số tiền là: 1.159.463.561.503 đồng.

Vì các lẽ trên, VKS kết luận, hành vi nêu trên của Phan Văn Anh Vũ đã phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật ình sự năm 2015. Do đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Phan Văn Anh Vũ từ 14-15 năm tù.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16971 sec| 634.211 kb