Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DongABank đề nghị tòa tuyên buộc Vũ 'nhôm' bồi thường gần 300 tỷ đồng

 DongABank đề nghị tòa tuyên buộc Vũ 'nhôm' bồi thường gần 300 tỷ đồng
Ngân hàng đề nghị toà buộc bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) trực tiếp bồi thường cho ngân hàng cả gốc và lãi là hơn 292 tỉ đồng.

Chiều ngày 12/12, phiên tòa xét xử vụ thất thoát 3.608 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB) đã hoàn tất phần các tự bào chữa, các bào chữa cho thân chủ, nguyên đơn dân sự và những người liên quan nêu các yêu cầu bồi thường...

 DongABank đề nghị tòa tuyên buộc Vũ 'nhôm' bồi thường gần 300 tỷ đồng
Đại diện DongABank đề nghị Vũ "nhôm" phải bồi thường gần 300 tỷ cả gốc và lãi.

Theo đó, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, mong HĐXX cân nhắc, xem xét các tình tiết giảm nhẹ để tuyên mức án thấp nhất. Các luật sư bào chữa cũng mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ mình.

Tại tòa, luật sư bảo vệ cho DongABank cho rằng, các bị cáo gây thiệt hại cho ngân hàng thì phải bồi thường, thiệt hại tài sản tiền mặt thì bồi thường tiền mặt, thiệt hại vàng thì bồi thường vàng. Ngoài phải bồi thường tài sản gốc, các bị cáo phải trả thêm phần lãi phát sinh.

Cụ thể, ngân hàng Đông Á, nơi xảy ra các hành vi phạm tội của các bị cáo, đề nghị tòa buộc cựu tổng giám đốc Trần Phương Bình phải bồi thường cho ngân hàng hơn 3.000 tỉ đồng, gần 70.000 lượng vàng. Đồng thời, ông Bình phải liên đới với một cá nhân bồi thường cho ngân hàng hơn 43 tỉ đồng và liên đới với cựu trung tá công an Nguyễn Hồng Ánh bồi thường 1.200 lượng vàng và lãi phát sinh.

Các bị cáo khác cũng chịu trách nhiệm bồi thường cho ngân hàng, trong đó số tiền mà ngân hàng đề nghị toà buộc bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) trực tiếp bồi thường cho ngân hàng cả gốc và lãi là hơn 292 tỉ đồng.

Về số tiền 13,4 triệu USD (Trần Phương Bình xuất quỹ khống 284 tỷ đồng để mua số USD này) Bình chuyển cho Vũ, đây là quan hệ cá nhân, DongABank không yêu cầu Vũ bồi thường, mà yêu cầu Trần Phương Bình phải chịu trách nhiệm bồi thường.

Liên quan đến số tiền 203 tỷ đồng, trước đó Vũ “nhôm” một mực khẳng định là tiền riêng của Trần Phương Bình nên chỉ là giao dịch dân sự, không liên quan gì đến những thiệt hại của DongABank.

Toàn bộ số tiền này, Vũ và người thân của Vũ đã nộp lại để trả cho Trần Phương Bình.

Đỗ Anh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14573 sec| 634.57 kb