Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vũ 'nhôm' ngồi riêng viết 5 tờ giấy A4, phản ánh gửi lên tòa

Vũ 'nhôm' ngồi riêng viết 5 tờ giấy A4,  phản ánh gửi lên tòa
Hơn 1h, Vũ "nhôm" ngồi tại bàn viết vào 5 tờ giấy A4 được cấp để trình bày ý kiến, gửi đến HĐXX. Chủ tọa thông báo sau khi xem xét sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật.

Chiều ngày 3/12, phiên tòa xét xử Phan Văn Anh Vũ, Trần Phương Bình và 24 nguyên là cán bộ, nhân viên DAB tiếp tục với phần thẩm vấn các .

Vũ 'nhôm' ngồi riêng viết 5 tờ giấy A4,  phản ánh gửi lên tòa
Vũ "nhôm" được bố trí giấy bút, ngồi riêng viết phản ánh gửi tòa.

Trong phiên tòa sáng nay, HĐXX thông báo luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bào chữa cho Vũ “nhôm”) có chuyển lời đến tòa là Vũ có đề nghị được cung cấp 1 cây viết và một số tờ giấy trắng để viết yêu cầu gửi cho HĐXX.

Theo đó, chủ tọa Phạm Lương Toản chấp nhận yêu cầu này của Vũ. Sau đó, bị cáo này được đưa lên ngồi ở bàn phía trên để có chỗ thuận tiện viết ý kiến, dưới sự giám sát của lực lượng tư pháp.

Vũ “nhôm” được bố trí ngồi riêng, cặm cụi viết trong khoảng gần 1 tiếng đồng hồ với nhiều trang giấy, trong khi các bị cáo khác vẫn tham gia xét hỏi trong phần hỏi của các luật sư.

Hơn 1 giờ, Vũ “nhôm” viết xong 5 tờ giấy. Chủ tọa đề nghị luật sư của Vũ ký, gửi cho VKS xác nhận rồi chuyển cho HĐXX. “Sau khi nhận tài liệu của bị cáo Phan Văn Anh Vũ gửi, nội dung sẽ được HĐXX xem xét xử lý theo quy định của pháp luật”, chủ tọa thông báo.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, Chủ tịch HĐQT công ty Bắc Nam 79 – công ty Bắc Nam 79) bị xét xử về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, cáo trạng cáo buộc Vũ “nhôm” chiếm đoạt 203 tỷ đồng và 13,4 triệu USD của DongABank.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, Chủ tịch HĐQT công ty Bắc Nam 79 – công ty Bắc Nam 79) bị xét xử về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, cáo trạng cáo buộc Vũ “nhôm” chiếm đoạt 203 tỷ đồng và 13,4 triệu USD của DongABank.

Theo đó, Vũ “nhôm” được Trần Phương Bình (nguyên Tổng Giám đốc DongABank) mời mua 60 triệu cổ phần của DongABank với giá 600 tỷ đồng khi nhà băng này tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỷ đồng. Nguồn tiền để mua số cổ phần này gồm 400 tỷ đồng Vũ vay của chính DongABank (tài sản thế chấp là 220 lô đất của Vũ tại TP.Đà Nẵng), 200 tỷ đồng còn lại được Trần Phương Bình chỉ đạo nhân viên thu khống của DongABank.

Sau khi tăng vốn điều lệ không thành công, Vũ được DongABank chuyển trả lại 609 tỷ đồng bao gồm cả gốc và lãi. Nhận được số tiền này, Vũ chỉ nộp lại DongABank 400 tỷ đồng, 200 tỷ đồng còn lại Vũ chiếm đoạt.

Tuy nhiên, tại các phiên tòa, Vũ “nhôm” cho rằng cáo trạng truy tố mình là không đúng, bởi Vũ nghĩ 200 tỷ đồng là của cá nhân Trần Phương Bình, không liên quan gì đến những thiệt hại của DongABank. Vì thế, Vũ cho rằng đây chỉ là quan hệ dân sự.

Ngoài ra, Vũ còn bị VKS cáo buộc phải hoàn trả lại cho DongABank số tiền 13,4 triệu USD. Về 2 khoản tiền này, Vũ thừa nhận mình nợ của Trần Phương Bình và mặc dù bị cáo Bình chưa bao giờ đòi nhưng Vũ cam kết sẽ trả trong vòng 30 ngày .

Về nội dung Vũ viết để gửi tòa trong phiên sáng nay chưa được HĐXX tiết lộ.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16930 sec| 634.188 kb