Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ tai nạn khiến 13 người chết: Quặn lòng đại tang ở Quảng Trị

Vụ tai nạn khiến 13 người chết: Quặn lòng đại tang ở Quảng Trị
“Sự việc diễn ra đột ngột và đau lòng quá, cả thôn giờ không biết đến nhà nào, bỏ nhà nào bởi lẽ, cứ ra ngõ là gặp tang thương, xóm giềng trùm trong tang tóc”, một người dân nói trong nước mắt.

10h sáng nay, khi chiếc xe đầu tiên chở thi thể các nạn nhân về đến thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, Hải Lăng, Quảng Trị), hàng trăm người dân đứng vây kín con đường bê tông nhỏ hẹp. “Sự việc diễn ra đột ngột và đau lòng quá, cả thôn giờ không biết đến nhà nào, bỏ nhà nào bởi lẽ, cứ ra ngõ là gặp tang thương, xóm giềng trùm trong tang tóc”, một người dân nói trong nước mắt.

Có mặt tại nhà nạn nhân Ngô Thị Bê (SN 1960, mẹ chú rể Nguyễn Khắc Long), nhiều người không khỏi đau lòng. Vụ tai nạn thảm khốc rạng sáng nay khiến 4 người trong gia đình bà Bê thiệt mạng. Ngoài bà Bê, Long, chị gái Long, còn có một cháu nội bà Bê năm nay mới 7 tuổi.

Vụ tai nạn khiến 13 người chết: Quặn lòng đại tang ở Quảng Trị
Người thân khóc ngất bên thi thể vợ chồng ông Nguyền

Cách nhà chú rể khoảng 150m, những tiếng khóc than, ai oán gọi tên cha, mẹ của các con nạn nhân Nguyễn Khắc Nguyền (SN 1964) cũng xé tan sự yên bình của một thôn nghèo.

Nạn nhân Nguyễn Khắc Nguyền và vợ là Nguyễn Thị Gái (1964) là 2 trong số các nạn nhân gặp nạn. Chuyến xe định mệnh từ Quảng Trị vào Bình Định đã khiến 2 vợ chồng tử vong, để lại 3 đứa con thơ và nhiều dự định dang dở.

Có mặt tại thôn Lương Điền, ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trước mắt, tỉnh trích ngân sách hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 3 triệu đồng.

“Đây là một nỗi đau, nỗi mất mát lớn của không chỉ người thân các nạn nhân, của xã Hải Lăng mà còn là nỗi đau thương của nhân dân Quảng Trị”, ông Chính cho biết. 

Nói ông Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Hiện nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn kinh hoàng này đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, có thể nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn kinh hoàng này là do tài xế xe rước dâu buồn ngủ, mất tay lái.

"Tài xế xe container đã phát hiện xe khách chạy quá tốc độ và đạp phanh giảm tốc độ xuống còn 51km/h", ông Hồng thông tin thêm

Trong khi đó, ông Trần Úc, Chủ tịch TX.Điện Bàn (Quảng Nam), cho hay khu vực xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người chết là khu vực đường tránh QL 1A, lượng xe cộ lưu thông rất lớn nhưng đường lại hẹp nên rất nguy hiểm.

"Để đảm bảo an toàn giao thông khu vực, thị xã đã đề xuất với tỉnh cũng như Bộ GTVT cần mở rộng đoạn đường tránh này", ông Úc nói.

Vụ tai nạn khiến 13 người chết: Quặn lòng đại tang ở Quảng Trị

Anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) tài xế điều khiển xe container BKS: 51D-411.21 vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh tượng vừa xảy ra trước mắt mình.

Theo anh Thành, ngày 29/7, anh được công ty giao nhiệm vụ chở hơn 15 tấn thanh long từ tỉnh Long An đi Trung Quốc tiêu thụ. Đoàn xe của công ty này gồm nhiều chuyến, tuy nhiên, trong quá trình lưu thông thì mỗi chiếc cách nhau rất xa.

Khoảng 2h ngày 30/7, xe anh Thành lăn bánh đến địa phận tỉnh Quảng Nam. Anh Thành cho rằng, xe mình chạy với tốc độ hơn 45km/h. 

Vụ tai nạn khiến 13 người chết: Quặn lòng đại tang ở Quảng Trị
Lực lượng CSGT, PCCC,... đang nỗ lực xử lý hiện trường.

“Xe tôi chạy với tốc độ chậm. Khi đến vị trí tai nạn, tôi bất ngờ thấy xe khách 16 chỗ đó chạy với tốc độ cao nhưng lại lạng vào làn đường xe tôi chạy. Tôi chưa kịp phản ứng gì thì xe khách đã chạy đến gần xe tôi. Bất ngờ quá, tôi ấn còi lớn rồi chỉ biết bẻ lái nhẹ vào làn đường bên phải mình. Tôi đạp phanh hết sức thì lúc này xe khách cũng lao đến tông trực diện vào đầu xe tôi”, tài xế Thành hãi hùng nhớ lại.

Người này cũng cho biết, cú va chạm rất mạnh gây nên một tiếng nổ ầm. Sau sự việc, anh cùng phụ xe ngồi như trời trồng ở trên cabin. Trước mắt anh, chiếc xe khách dính chặt vào đầu xe tải. Một cảnh tượng rất kinh khủng.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15025 sec| 634.297 kb