Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong: BS trực bị kỷ luật

Vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong: BS trực bị kỷ luật
Bác sĩ Nguyễn Phong T. – người trực cấp cứu vào tối xảy ra vụ việc bị kỷ luật khiển trách và ca trực cấp cứu tối đó bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Liên quan đến vụ Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi), công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy (Công an huyện Long Hồ), tử vong sau khi uống nhầm ma túy đá, đa khoa Vĩnh Long đã họp kiểm điểm bác sĩ trực cấp cứu và ca trực cấp cứu để xảy ra sai sót trong vụ việc này.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Phong T. – người trực cấp cứu vào tối xảy ra vụ việc bị kỷ luật khiển trách và ca trực cấp cứu tối đó bị kiểm điểm rút .

Vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong: BS trực bị kỷ luật
Bác sĩ trực cấp cứu của BVĐK Vĩnh Long chỉ bị khiển trách

Như đã đưa tin, sau khi đi bắt tội phạm ma túy ở một địa bàn trong huyện Long Hồ vào đêm 13/7, lúc lập biên bản, thiếu úy Đạt đã uống nhầm ca nước có chứa ma túy. 

Khi nhập viện tại BVĐK Vĩnh Long, bác sĩ T. có đến dùng tay bắt mạch thiếu úy Đạt, chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn hành vi, biểu hiện bệnh tâm thần cấp tính, ngoài chuyên môn của BV, cần được chuyên khoa điều trị nên đề nghị gia đình đưa bệnh nhân đến BV Tâm thần tỉnh.

Theo giải trình của bác sĩ T., lúc nhập viện không ai nói Đạt uống nhầm ma túy. Nếu biết Đạt uống nhầm ma túy và có biểu hiện như trên thì cũng đề nghị chuyển qua BV Tâm thần vì theo quy định của Bộ Y tế thì rối loạn hành vi liên quan đến ma túy thuộc chức năng của BV Tâm thần. Sau khi chuyển qua BV Tâm thần thì thiếu úy Đạt đã tử vong vào rạng sáng 14/7.

Sau khi xảy ra vụ việc, ngày 31/8, Sở Y tế Vĩnh Long tiến hành họp hội đồng chuyên môn, kết luận nhân viên trực cấp cứu có sai sót về chuyên môn nhưng không có biểu hiện thiếu trách nhiệm.

Tuy nhiên, bà Trần Thị Xuân Tươi (53 tuổi, ngụ phường 9, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) – mẹ ruột của Thiếu úy Đạt cho biết, gia đình bà không đồng tình với kết luận của Hội đồng chuyên môn về cái chết của con trai nên đã gửi đơn nhờ Bộ trưởng Bộ Y tế giải quyết.

“Tôi đã gửi đơn cho Bộ trưởng Bộ Y tế, nhờ giải quyết vụ con tôi nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nhưng bác sĩ trực từ chối cấp cứu. Sở Y tế cũng vừa gửi kết luận của cuộc họp Hội đồng chuyên môn về cho gia đình, tôi không đồng tình với kết luận này”, bà Tươi bức xúc nói. 

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14406 sec| 633.828 kb