Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vừa khắc phục sạt lở đất, Khánh Hòa lại oằn mình chống bão số 9

Vừa khắc phục sạt lở đất, Khánh Hòa lại oằn mình chống bão số 9
Lo ngại bão số 9 đang trên Biển Đông sẽ đổ bộ vào địa phương, chính quyền Khánh Hòa lên kế hoạch đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Sáng ngày 22/11, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đợt mưa lũ, sạt  lở đất, lũ quét kinh hoàng xảy ra hôm 18/11 trên địa bàn TP Nha Trang đã khiến 19 người chết, 28 người bị thương, 4 tàu cá bị chìm cùng nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng. Mưa lớn kỷ lục trong vòng 6 giờ đồng hồ đạt mức 300mm.

Vừa khắc phục sạt lở đất, Khánh Hòa lại oằn mình chống bão số 9
Hàng loạt căn nhà bị lũ quét chôn vùi ở xã Phước Đồng (Nha Trang) cách đây ít ngày

Trước tình hình cơn bão số 9 có khả năng sắp đổ bộ vào khu vực Nam Trung Bộ, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh cho biết đã triển khai các phương án ứng phó với mưa bão.

Trước mắt, tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, phổ biến thông tin về cơn bão kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh, chằng chống nhà cửa.

Hiện nay tại Khánh Hòa có hơn 910 địa điểm xung yếu, với 280.000 dân, 44.000 lồng bè... cần sơ tán. Tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các địa phương tập trung theo dõi diễn biến cơn bão, căn cứ phương án của tỉnh, huyện và xã để chỉ đạo quyết liệt trong việc di dời, sơ tán người dân ra khỏi những khu vực xung yếu trước khi có thiên tai xảy ra, đặc biệt các vị trí dễ có lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, các khu vực nuôi trồng lồng bè trên biển.

“Kiên quyết cưỡng chế các hộ dân trong diện di dời sơ tán và tăng cường kiểm tra sau di dời, không để người dân quay trở lại vùng nguy hiểm”, ông Lê Đức Vinh nhấn mạnh.

Địa phương cũng nghiêm cấm các đơn vị lữ hành trên địa bàn đưa khách tham quan các đảo; đồng thời có phương án, thông tin hỗ trợ khách du lịch còn lưu trú để họ được đảm bảo an toàn trong những hôm bão.

Vừa khắc phục sạt lở đất, Khánh Hòa lại oằn mình chống bão số 9
Người dân Nha Trang đổ xô ra biển lấy cát chằng chống nhà cửa trước bão số 9 có thể đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa

Tàu thuyền không được ra khơi, phải neo đậu vào bờ. Hồ chứa nước cần điều tiết, khi xả lũ phải hợp lý tránh trường hợp lũ dồn dập. Các công trình xây dựng cao tầng, chủ đầu tư phải tháo dỡ, hạ thấp độ cao cần cẩu, phương tiện thi công và che chắn khu vực xây dựng.

Ngoài ra, ngành giáo dục chủ động theo dõi tình hình thời tiết để phát thông báo cho tất cả học sinh nghỉ.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15845 sec| 634.094 kb