Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vũng Tàu: Lãnh đạo Sở GTVT thờ ơ việc doanh nghiệp gian lận thầu?

Vũng Tàu: Lãnh đạo Sở GTVT thờ ơ việc doanh nghiệp gian lận thầu?
Trong nhiều gói thầu do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức đấu thầu gần đây đều rò rỉ thông tin về việc các đơn vị sẽ trúng thầu từ trước khi mở thầu nhưng lãnh đạo Sở GTVT vẫn thờ ơ, không hề có động thái xử lý.

Vừa qua, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có tổ chức đấu thầu 2 gói thầu thuộc Dự án: Sửa chữa vừa các tuyến đường thuộc địa phận Đất Đỏ - Xuyên Mộc - Châu Đức năm 2018 và một số công tác an toàn giao thông theo đề nghị của các huyện. Dự án này gồm hai gói thầu là Tư vấn giám sát thi công và Xây lắp với tổng giá trị gần 33 tỉ đồng, sử dụng vốn sự nghiệp kinh tế giao thông năm 2018.

Theo thông tin đăng tải trên Hệ thống đấu thầu quốc gia, Gói thầu 04 - Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình có giá dự toán 803.525.131 đồng, còn Gói thầu 06 – Xây lắp có giá dự toán là 32.187.751.213 đồng.

Vũng Tàu: Lãnh đạo Sở GTVT thờ ơ việc doanh nghiệp gian lận thầu?
Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - VũngTàu.

Ngay sau thời điểm mở bán hồ sơ mời thầu (từ ngày 20/06/2018 đến ngày 10/07/2018), nhiều doanh nghiệp đã phản ánh đến cơ quan báo chí về việc các doanh nghiệp sẽ “đi đêm” với nhau để trúng các gói thầu này. Cụ thể, Gói thầu 06 – Xây lắp thì sẽ được một doanh nghiệp khá lớn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu “thâu tóm”, còn Công ty CP Tư vấn xây dựng Liên Hiệp sẽ trúng Gói thầu 04 – Tư vấn giám sát thi công.

Nhiều doanh nghiệp phản ánh đến PhapluatNet cho biết, ngay sau khi mua hồ sơ mời thầu gói Tư vấn 04 từ Sở GTVT, nhiều cuộc “lạ” gọi đến thương lượng để “mua lại hồ sơ mời thầu”. 

Nhận thấy sự bất thường, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đấu thầu, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh thông tin lên các cơ quan báo chí. PV đã phản ánh những nội dung này đến ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ông Trần Thượng Chí, Phó Giám đốc Sở GTVT về hiện tượng trên. Tuy nhiên, trước thông tin rò rỉ hiện tượng các nhà thầu “làm xiếc” các gói thầu này, phía lãnh đạo Sở GTVT không hề có bất kỳ thông tin xử lý nào.

Ngày 3/8 vừa qua, ông Trần Thượng Chí đã kí Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu đối với hai gói thầu trên. Theo nội dung Quyết định số 220/QĐ-GTVT, gói thầu số 04 – Tư vấn giám sát thi công do Công ty CP Tư vấn xây dựng Liên Hiệp trúng thầu với giá 794.138.000 đồng. Còn gói thầu 06 – Xây lắp, nhà thầu trúng thầu là Công ty CP Công trình giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Vũng Tàu: Lãnh đạo Sở GTVT thờ ơ việc doanh nghiệp gian lận thầu?
Số điện thoại gọi xin đàm phán về đấu thầu tại sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với sự trùng hợp của đơn vị trúng thầu gói thầu 04 mà một số doanh nghiệp đã phản ánh trước đó, chúng tôi đã liên hệ để làm việc với phía UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như chủ đầu tư là Sở GTVT nhưng chưa được sắp xếp lịch làm việc.

Ngày 12/9, ông Nguyễn Túc, Trưởng phòng Quản ký kết cấu hạ tầng giao thông cho biết, việc một số doanh nghiệp phán ánh hiện tượng trên và báo chí đăng tải thông tin là có, nhưng các nhà thầu ngồi “đám phán” với nhau thì phía chủ đầu tư không thể kiểm soát được. Về việc để lộ thông tin các doanh nghiệp mua hồ sơ thầu, ông Túc cho rằng không liên quan gì đến Sở GTVT: “Những người đi mua hồ sơ thầu chỉ là nhân viên của các cơ quan đó và chúng tôi cũng chỉ có số điện thoại của những người này”, ông Túc khẳng định.
Ngoài các gói thầu 04 và 06 thuộc Dự án trên bị rò rỉ thông tin đơn vị trúng thầu trước khi chấm thầu, gần đây, nhiều doanh nghiệp tiếp tục phản ánh về hiện tượng tự sẽ xảy ra đối với Dự án: Sửa chữa các tuyến đường thuộc địa phận Vũng Tàu – Đất Đỏ - Châu Đức năm 2018 và sửa chữa một số cầu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, gói thầu xây lắp của dự án này sẽ lại “thuộc về” một công ty xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh, còn gói sẽ “thuộc về” Công ty Tư vấn Hội cầu đường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trước phản ánh của doanh nghiệp, chúng tôi cũng đã cung cấp thông tin cho ông Túc.

Với những thông tin mà chúng tôi đã nêu ở trên, thiết nghĩ các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nên vào cuộc để làm rõ, liệu có hiện tượng trên hay không? Đồng thời, cần làm rõ trách nhiệm của các cán bộ tiếp nhận thông tin, nhưng không hề có bất kỳ biện pháp, động thái nào để xử lý, tìm hiểu nhằm góp phần làm trong sạch môi trường đấu thầu các dự án có sử dụng ngân sách của nhà nước.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

PV

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14373 sec| 646.688 kb